Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi trung học phổ thông bao gồm:

+ Người vừa hoàn thành xong chương trình giáo dục trung học phổ thông và có nhu cầu thi tốt nghiệp, đại học

+ Người đã học hết chương trình trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước hoặc hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp; các đối tượng khác được Bộ GDĐT cho phép dự thi (gọi chung là thí sinh tự do).

Đối với những người vừa hoàn thành xong chương trình học trung học phổ thông thì sẽ đăng ký thi tốt nghiệp tại trường trung học cơ sở nơi người đó theo học lớp 12. Còn đối với những người thuộc diện thí sinh tự do thì có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Sở giáo dục và đào tại tỉnh/thành phố nơi bạn có hộ khẩu thường trú hoặc nơi bạn đăng ký tạm trú

2. Hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp

2.1 Hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp đối với thi sinh đang học lớp 12

– 2 phiếu đăng ký dự thi

– Bản photo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân

– 2 ảnh 4×6 cm ( Lưu ý: có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Đồng thời, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu đăng ký dự tuyển.

– Các giấy chứng nhận hợp lệ để hưởng chế độ ưu tiên ( ví dụ: Giấy xác nhận thí sinh thuộc khu vực có điều kiện khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng…)

– 2 phong bì có dãn sẵn tem và ghi rõ địa chỉ nơi bạn cư trú, số điện thoại của thí sinh hoặc gia đình khi cần liên lạc

2.2. Hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp đối với thí sinh tự do

– 02 phiếu đăng ký dự thi;

– Học bạ trung học phổ thông;

– Bản photo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cứ công dân;

– 2 ảnh 4×6 cm (có ghi rõ học tên, địa chỉ thường trú hoặc địa chỉ đăng ký tạm trú;

– Giấy khai sinh (bản sao);

–   Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12;

–  Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Dân sự – Công ty luật LVN Group