Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ luật Dân sự năm 2015

2. Luật sư tư vấn:

Căn cứ theo Điều 564 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định về Ủy quyền lại:

“1. Bên được ủy quyền được ủy quyền lại cho người khác trong trường hợp sau đây:

a) Có sự đồng ý của bên ủy quyền;

b) Do sự kiện bất khả kháng nếu không áp dụng ủy quyền lại thì mục đích xác lập, thực hiện giao dịch dân sự vì lợi ích của người ủy quyền không thể thực hiện được.

2. Việc ủy quyền lại không được vượt quá phạm vi ủy quyền ban đầu.

3. Hình thức hợp đồng ủy quyền lại phải phù hợp với hình thức ủy quyền ban đầu.”

Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn có ký một hợp đồng ủy quyền với anh A để thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ cho anh A. Nhưng chưa thực hiện xong thì bạn có công việc đột suất phải ra nước ngoài công tác, để tránh ảnh hưởng đến việc sang tên sổ đỏ cho anh A, bạn muốn ủy quyền lại cho một người khác thay bạn thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ cho anh A. Như vậy, nếu bạn muốn ủy quyền lại cho người khác thay cho bạn thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ cho anh A thì bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

Một là, anh A phải đồng ý để bạn thực hiện việc ủy quyền cho người khác để thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ cho anh A. Hoặc bạn chứng minh được việc bạn phải đi ra nước ngoài là bất khả kháng, nếu bạn không thực hiện việc ủy quyền lại thì sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của anh A.

Hai là, khi bạn được ủy quyền lại thì phạm vi ủy quyền trong hợp đồng ủy quyền lại không được vượt quá phạm vi ủy quyền trong hợp đồng ban đầu giữa bạn và anh A.

Ba là, hình thức hợp đồng ủy quyền lại giữa bạn và người thứ ba phải phù hợp với hình thức ủy quyền ban đầu (hợp đồng ủy quyền giữa bạn và anh A).

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về yêu cầu của bạn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Dân sự – Công ty luật LVN Group