Sau cuộc va chạm đó thì anh ấy đã dọn ra ở riêng. Từ đó đến giờ em và anh ấy chưa gặp nhau. Vậy Luật sư của LVN Group cho em hỏi em có vi phạm pháp luật không. Và vợ anh ta có quyền đến làm phiền em nữa hay không ?

Cảm ơn Luật sư của LVN Group.

Trả lời:

1.Căn cứ pháp lý:

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014;

2. Luật sư tư vấn:  

Điều c Khoản 2 Điều 5 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định như sau:

2. Cấm các hành vi sau đây:…

c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;…

Xét trường hợp của bạn, mặc dù người yêu bạn và vợ đang làm thủ tục ly hôn nhưng cho đến khi có quyết định hoặc bản án ly hôn của Tòa án thì hai người vẫn là vợ chồng hợp pháp và việc bạn chung sống với người đang có vợ, có chồng đã vi phạm điều cấm của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Để xét xem bạn có bị truy cứu trách nhiệm hay không phụ thuộc vào việc bạn đã chấm dứt hoàn toàn việc chung sống như vợ chồng hay vẫn còn qua lại với người đó và phụ thuộc vào việc cô vợ của anh ta có đủ bằng chứng chứng minh hai người có hành vi sống chung như vợ chồng và khởi kiện hoặc tố cáo bạn hay không.

Về việc xử phạt trường hợp chung sống như vợ chồng với người đang có vợ, có chồng, bạn có thểm tham khảo bài viết sau: Chưa ly hôn với người nước ngoài có được kết hôn lại với người việt nam không ?

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.0191 để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Hôn nhân – Công ty luật LVN Group