1. Có quyền thỏa thuận nuôi con trước khi sinh không ?

Thưa Luật sư của LVN Group, vợ chồng em đã cưới nhau được 1,5 năm nhưng chưa sinh con. Trong quá trình sinh sống với nhau, vợ em liên tục đe dọa ly hôn. Sau một khoảng thời gian im lặng, vợ em đề nghị sinh con.

Em muốn anh/chị tư vấn có luật nào và văn bản nào quy định hai vợ chồng thỏa thuận quyền nuôn con trước khi sinh không? Điều này đảm bảo em được quyền nuôi con sau khi vợ em đòi ly hôn không?

Cảm ơn anh chị. Em mong nhận thông tin sớm!

Người hỏi: Đặng Thanh Tùng

>> Luật sư tư vấn thỏa thuận tài sản & quyền nuôi con gọi:1900.0191

Trả lời:

Căn cứ Luật hôn nhân và gia đình 2014 quy định tại Điều 69 về nghĩa vụ và quyền của cha mẹ như sau:

1. Thương yêu con, tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập, giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội.

2. Trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

3. Giám hộ hoặc đại diện theo quy định của Bộ luật dân sự cho con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự.

4. Không được phân biệt đối xử với con trên cơ sở giới tính hoặc theo tình trạng hôn nhân của cha mẹ; không được lạm dụng sức lao động của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động; không được xúi giục, ép buộc con làm việc trái pháp luật, trái đạo đức xã hội.”

Theo đó, cha, mẹ có nghĩa vụ và quyền ngang nhau, cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con, chăm lo và tạo điều kiện cho con học tập, tạo điều kiện cho con được sống trong môi trường gia đình đầm ấm, hòa thuận; làm gương tốt cho con về mọi mặt; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, cơ quan, tổ chức trong việc giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

Lúc này, khi hai bạn sinh con cả hai đều có quyền và nghĩa vụ ngang nhau đối với việc chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con của mình, không ai có quyền hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con trừ trường hợp có quyết định của Tòa án về việc hạn chế quyền giữa cha, mẹ đối với con chưa thành niên theo Điều 85 Luật hôn nhân và gia đình 2014.

Sau khi ly hôn, căn cứ Luật hôn nhân và gia đình 2014:

Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con”.

Theo đó, khi ly hôn bạn có thể thỏa thuận với vợ mình về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con của mình. Trường hợp các bạn thỏa thuận được thì khi giải quyết việc ly hôn, Tòa án sẽ tôn trọng sự thỏa thuận của vợ chồng bạn, còn vấn đề có thỏa thuận trước đó, Tòa án sẽ xem xét việc thỏa thuận như vậy có trái đạo đức, xã hội hay không? Có ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của con hay không? Khi đó, Tòa án sẽ có căn cứ để giải quyết vụ việc của vợ chồng bạn theo đúng quy định của pháp luật. Tham khảo thêm:Chưa có công việc ổn định người vợ có được quyền nuôi con không?

2. Tòa án căn cứ vào tiêu chuẩn nào để giao quyền trực tiếp nuôi con ?

Xin chào Luật LVN Group, tôi có câu hỏi cần được giải đáp: Vợ chồng tôi lấy nhau được 06 năm và có một con gái nay 5 tuổi. Do nhiều mâu thuẫn, gia đình không thể tiếp tục chung sống vì chồng tôi thường xuyên có nhiều hành vi bạo lực với tôi và nhiều quan điểm bất đồng.
Giờ tôi muốn xin ly hôn, vậy xin hỏi tôi cần có những tiêu chuẩn nào để dành được quyền nuôi con?
Rất mong nhận được tư vấn của luât sư. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Youtube video

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:1900.0191

Trả lời:

Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn: Trước hết, hai vợ chồng bạn sẽ thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền, nghĩa vụ của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con, trong trường họp không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi con căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con. Khi quyết định người trực tiếp nuôi con, Tòa án sẽ xem xét các điều kiện về việc chăm sóc, nuôi dưỡng cũng như tình cảm, đạo đức, phương pháp nuôi dạy con cái, tài chính, chỗ ở,… của cha và mẹ. Những căn cứ này nhằm hướng tới mục đích bảo vệ tốt nhất cho sự phát triển mọi mặt của con. Xem thêm:Thủ tục đơn phương ly hôn và quyền nuôi con?

3. Làm thế nào để giành quyền nuôi con 16 tháng tuổi ?

Thưa Luật sư của LVN Group! Em có vợ và một con trai được 16 tháng tuổi. Vợ em là người Khơme không có công việc ổn định. Em và vợ em có xảy ra mâu thuẫn nhiều lần, lần nào vợ em cũng đòi ly hôn, có một lần em có đánh cô ấy nhưng sau đó hòa nhau. Lúc cháu được 12 tháng tuổi, vợ em dẫn cháu về quê ngoại chơi, sau đó, dẫn cháu lên thành phố luôn không về nhà nữa. Em nhiều lần năn nỉ cô ấy về nhưng cô ấy không chịu. Em lên thành phố thăm con thì vợ em không muốn cho thăm.
Em lên thành phố ở thì vợ em dọn ra ở cùng nhưng cô ấy không đi làm. Sau đó, vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn tại vì không còn tình cảm. Cô ấy đòi ly hôn và giành quyền nuôi con vì biết chắc cô ấy sẽ được quyền nuôi con vì con dưới 36 tháng. Gần đây, em đi làm thì cô ấy dọn đồ ra khỏi phòng và không cho em biết địa chỉ vì không muốn em thăm và chăm lo cho con. Cháu cũng rất mến em và ông bà nội. Nếu bây giờ ly hôn thì em có được quyền nuôi con không?
Xin Luật sư của LVN Group tư vấn giúp em!

>> Luật sư vấn luật hôn nhân trực tuyến, gọi:1900.0191

Trả lời:

Theo Điều 81 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy địnhvề việc chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi ly hôn thì pháp luật quy định con dưới 36 tháng tuổi được trực tiếp giao cho mẹ nuôi dưỡng. Bạn là bố của cháu, muốn giành quyền nuôi con trong trường hợp này thì phải chứng minh được người vợ của mình có lối sống, môi trường sống không lành mạnh, ảnh hưởng đến sự phát triển của con bạn, cô ấy không có công việc ổn định và chứng minh được bạn có thể chăm sóc con tốt hơn, mang lại cho con cuộc sống ổn định, có thể phát triển đầy đủ về mặt thể chất và tinh thần để tòa án làm căn cứ ra quyết định giao quyền nuôi con cho ai.

Trường hợp bạn không thể giành quyền nuôi con thì bạn vẫn có quyền thăm nom con và không ai có thể ngăn cản quyền đó của bạn.

Điều 82. Nghĩa vụ, quyền của cha, mẹ không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn

1. Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ tôn trọng quyền của con được sống chung với người trực tiếp nuôi.

2. Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.

3. Sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở.

Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì người trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người đó.”

Nếu vợ bạn có hành vi ngăn cản quyền thăm nom con của bạn, bạn có thể nộp đơn yêu cầu Tòa án can thiệp.

Trong quá trình vợ bạn nuôi con sau khi ly hôn, khi bạn có đủ căn cứ chứng minh mình có khả năng nuôi dưỡng con tốt hơn vợ thì bạn có thể làm đơn yêu cầu tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con theo Điều 84 Luật hôn nhân gia đình 2014:

Điều 84. Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn

1. Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức được quy định tại khoản 5 Điều này, Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

2. Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây:

a) Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

b) Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

3. Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con từ đủ 07 tuổi trở lên.

4. Trong trường hợp xét thấy cả cha và mẹ đều không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con thì Tòa án quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự.

5. Trong trường hợp có căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều này thì trên cơ sở lợi ích của con, cá nhân, cơ quan, tổ chức sau có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con:

a) Người thân thích;

b) Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình;

c) Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em;

d) Hội liên hiệp phụ nữ.”

>> Tham khảo nội dung liên quan: Quyền nuôi con thuộc về ai khi vợ chồng có nhiều xung đột, vợ thường bị chồng đánh đập?

4. Giành quyền nuôi con từ bà nội như thế nào ?

Thưa Luật sư, tôi hiện tại đang bị ung thư tử cung và đang điều trị hóa chất. Tôi không có khả năng sinh con nữa. Tôi đã có con được 8 tháng tuổi. Do chồng tôi hay rượu chè và lúc say lại đưa tôi ra đánh đập và xúc phạm, đã nhiều lần tôi nhờ đến sự can thiệp của chú bác nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Chồng tôi không đồng ý để tôi nuôi con, từ lúc sinh ra do tôi bị bệnh nên bà nội chăm và bé không được bú sữa mẹ.
Tôi phải làm sao để giành được quyền nuôi con?
Xin chân thành cảm ơn Luật sư.

Tòa án căn cứ vào tiêu chuẩn nào để dành được quyền nuôi con ?

Tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình trực tuyến qua tổng đài : 1900.0191

Trả lời:

Theo như thông tin bạn cung cấp, chồng bạn hay rượu chè và lúc say lại đưa bạn ra đánh đập và xúc phạm, đã nhiều lần nhờ đến sự can thiệp của chú bác nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Điều này chứng tỏ đời sống hôn nhân của bạn và chồng lâm vào tình trạng trầm trọng. Do vậy, bạn có thể yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương theo Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình 2014

Điều 56. Ly hôn theo yêu cầu của một bên

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hônnếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

3. Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.”

Về thủ tục ly hôn bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn bao gồm:

+ Đơn xin ly hôn;

+ Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

+ Bản sao Hộ khẩu thường trú, tạm trú của vợ và chồng;

+ Bản sao Chứng minh thư nhân dân hoặc bản sao hộ chiếu của vợ và chồng;

+ Các giấy tờ chứng minh về tài sản: Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở (nếu có)…

+ Bản sao giấy khai sinh của con.

Thẩm quyền giải quyết của Tòa án: Tòa án có thẩm quyền giải quyết việc ly hôn của là tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cư trú. Trường hợp không biết thông tin về nơi cư trú, làm việc của bị đơn nếu không biết nơi cư trú, làm việc, trụ sở của bị đơn thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở cuối cùng hoặc nơi bị đơn có tài sản giải quyết.

Trường hợp này bạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết việc ly hôn của mình tại TAND cấp huyện nơi chồng bạn cư trú.

Về quyền nuôi con sau khi ly hôn được quy định tại Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, lúc này, con bạn mới được 08 tháng cho nên theo nguyên tắc bạn sẽ có quyền trực tiếp nuôi con. Song, bạn đang bị ung thư và phải điều trị hóa chất, muốn được giành quyền nuôi con, bạn nên đưa ra căn cứ chứng tỏ bạn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Ví dụ: bệnh đã được điều trị ổn định, sức khỏe tốt lên,..và đưa ra căn cứ điều kiện vật chất, tinh thần dành cho con của mỗi bên. Thêm vào đó, bạn cần nêu ra việc chồng bạn thường xuyên rượu chè, đánh đập, chửi bới bạn… điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến đứa trẻ. Xem thêm nội dung liên quan: Muốn giành lại quyền nuôi con từ người chồng sau khi ly hôn phải làm thế nào ?

5. Tư vấn giành quyền nuôi con khi đang không có việc làm ?

Kính chào Luật LVN Group, tôi có một vấn đề mong các Luật sư của LVN Group giải đáp: Tôi và chồng đang làm thủ tục xin ly hôn, nhưng từ ngày lấy chồng tôi luôn ở nhà chăm sóc nhà cửa, không đi làm, nên bây giờ khi ra tòa chồng tôi đòi quyền xin nuôi con vì tôi không có thu nhập để nuôi con.

Xin Luật sư của LVN Group cho tôi hỏi, nếu trong thời gian tôi chưa tìm được việc làm thì tôi có được nuôi con hay không? Chúng tôi có hai con chung: cháu lớn 8 tuổi, cháu nhỏ được 5 tuổi ?

Tôi xin chân thành cảm ơn!!

Người gửi: N.T.N.T

>> Luật sư tư vấn pháp luật hôn nhân, gia đình, gọi:1900.0191

Trả lời:

Hiện nay, theo quy định của Luật hôn nhân gia đình 2014 có quy định về quyền nuôi con sau khi ly hôn tại Điều 81: Căn cứ vào quy định của pháp luật thì khi ly hôn nếu hai vợ chồng bạn không thỏa thuận được về quyền nuôi con thì Tòa án sẽ giải quyết: đối với con lớn của hai bạn năm nay 8 tuổi nên sẽ xem xét đến nguyện vọng của con muốn ở với bạn hay chồng bạn để Tòa án quyết định.

Còn đối với con 5 tuổi thì căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con Tòa án sẽ quyết định giao con cho một người nuôi. Một số điều kiện trực tiếp nuôi con như: thu nhập, chỗ ở ổn định, môi trường sống (có đảm bảo cho sự phát triển cả về tinh thần lẫn thể chất của cháu hay không? Thời gian để chăm sóc con của hai vợ chồng,… Khi giải quyết Tòa án sẽ xem xét các điều kiện của bạn và chồng bạn để ra quyết định giao con cho ai nuôi để con có môi trường sống, học tập và phát triển một cách tốt nhất. Tìm hiểu nội dung liên quan:Thủ tục xin ly hôn khi chồng không chịu ký đơn ly hôn? Làm sao để giành được quyền nuôi con sau ly hôn?

6. Sau ly hôn chồng giành lại quyền nuôi con thì vợ phải làm sao ?

Thưa Luật sư của LVN Group, nhờ Luật sư của LVN Group tư vấn giúp: vợ chồng tôi đã làm thủ tục ly hôn xong rồi và tòa án quyết định cho tôi được quyền nuôi con. Nhưng bây giờ chồng tôi đang muốn làm đơn kháng cáo giành lại quyền nuôi con thì tôi phải làm sao để giữ được quyền nuôi con?
Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:

Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về quyền thay đôi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn như sau:

– Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức được quy định tại khoản 5 Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con. Trong đó, cá nhân, cơ quan, tổ chức sau có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con:

+ Người thân thích;

+ Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình;

+ Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em;

+ Hội liên hiệp phụ nữ.

– Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây:

+ Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

+ Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

– Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con từ đủ 07 tuổi trở lên.

– Trong trường hợp xét thấy cả cha và mẹ đều không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con thì Tòa án quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 273 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định về thời hạn kháng cáo thì:

“Thời hạn kháng cáo đối với bản án của Tòa án cấp sơ thẩm là 15 ngày, kể từ ngày tuyên án; đối với đương sự, đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khởi kiện không có mặt tại phiên tòa hoặc không có mặt khi tuyên án mà có lý do chính đáng thì thời hạn kháng cáo được tính từ ngày họ nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.”

Trong trường hợp của bạn, nếu sau khi Tòa án cấp sơ thẩm ra bản án và quyết định người trực tiếp nuôi con là bạn (vợ) mà chồng bạn không đồng ý thì trong vòng 15 ngày kể từ ngày Tòa tuyên án, chồng bạn có quyền làm đơn kháng cáo yêu cầu Tòa thay đổi người trực tiếp nuôi con. Tòa sẽ xem xét và chấp nhận đơn nếu đơn kháng cáo là có căn cứ và hợp pháp.

Khi Tòa xem xét đơn kháng cáo và thụ lý giải quyết sẽ mở phiên tòa phúc thẩm và giải quyết theo thủ tục Tố tụng dân sự. Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu con bạn dưới 36 tháng tuổi thì sẽ giao cho người mẹ trực tiếp nuôi dưỡng, trừ trường hợp bạn không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con. Nếu con bạn từ đủ 07 tuổi trở lên thì Tòa án sẽ hỏi trực tiếp ý kiến của con bạn và dựa trên sự lựa chọn của con bạn, xem xét nguyện vọng của con.

Trong trường hợp nếu con bạn từ trên 36 tháng tuổi đến dưới 07 tuổi, để giữ được quyền nuôi con, bạn cần chứng minh trước Tòa các điều kiện thuận lợi của mình để tiếp tục là người trực tiếp nuôi con. Ví dụ:

– Có công việc ổn định, thu nhập ổn định và đảm bảo điều kiện sống cho con;

– Có nhân thân tốt, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án tiền sự, luôn yêu thương con, không có hành vi bạo hành con;

– Có thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con;

– Môi trường sống tích cực, lành mạnh, đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của con;

– Nơi ở thuận tiện đi lại, gần trường học, bệnh viện…

– Các điều kiện thuận lợi khác dựa trên hoàn cảnh thực tế của bạn.

Nếu bạn chứng minh được mình hoàn toàn có đủ điều kiện về kinh tế cũng như nhân thân để chăm sóc con tốt hơn điều kiện của chồng bạn thì bạn vẫn có thể tiếp tục được nuôi con. Trong trường hợp của bạn, vì Tòa án cấp sơ thẩm đã ra quyết định giao con cho bạn trực tiếp nuôi dưỡng trên cơ sở đã xem xét điều kiện của bạn và chồng bạn nên Tòa chỉ xem xét thay đổi người nuôi con khi chồng bạn chứng minh được bạn không còn đủ điều kiện trực tiếp nuôi con mà thôi. Nếu chồng bạn không chứng minh được các yếu tố trên và bạn lại có điều kiện thuận lợi để chăm sóc con thì Tòa vẫn có thể bác đơn kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Ngoài ra, khi bạn trực tiếp nuôi con thì chồng bạn vẫn có nghĩa vụ yêu thương, chăm sóc và cấp dưỡng cho con.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật hôn nhân – Công ty luật Minh KHuê