Tôi đã bỏ khá nhiều thơi gian và công sức để làm theo đúng yêu cầu của shop này nhưng khi đến yêu cầu nhận thưởng thì được shop trả lời chỉ là trò đùa trong ngày cá tháng tư. Vậy tôi xin hỏi Luật sư của LVN Group , hợp đồng hứa tặng , hứa thưởng có giá trị gì trong trường hợp này không?

Xin cảm ơn Luật sư của LVN Group !

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Dân sự của Công ty luật LVN Group

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ luật Dân sự năm 2015.

2. Luật sư tư vấn:

Bộ luật dân sự 2015 có quy định về hợp đồng tặng cho có điều kiện như sau :

Điều 462. Tặng cho tài sản có điều kiện

1. Bên tặng cho có thể yêu cầu bên được tặng cho thực hiện một hoặc nhiều nghĩa vụ trước hoặc sau khi tặng cho. Điều kiện tặng cho không được vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

2. Trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ trước khi tặng cho, nếu bên được tặng cho đã hoàn thành nghĩa vụ mà bên tặng cho không giao tài sản thì bên tặng cho phải thanh toán nghĩa vụ mà bên được tặng cho đã thực hiện.

3. Trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ sau khi tặng cho mà bên được tặng cho không thực hiện thì bên tặng cho có quyền đòi lại tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Vậy trong trường hợp của bạn , đây được coi là hợp đồng tặng cho có điều kiện , hợp đồng này không bị vô hiệu do nó được ký kết vào ngày cá tháng tư – hiện tại không có một quy định nào quy định về vấn đề này cả . Do vậy , theo quy định nếu trên , bên cửa hàng phải giao chiếc điện thoại đã hứa tặng  cho bạn hoặc phải thanh toán thù lao cho bạn khi bạn đã quảng cáo cho shop này.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ  Luật sư tư vấn pháp luật Dân sự về quy định hứa tặng quà, gọi:  1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Dân sự – Công ty luật LVN Group