Hiện tôi đang công tác tại 1 trường tiểu học ở thành phố trên địa bàn tỉnh quảng ninh. tháng 8/2016 tôi bắt đầu kí hợp đồng thử việc với sở nội vụ tỉnh quảng ninh. thời gian thử việc 1 năm bắt đầu từ ngày 1/10/2016- hết tháng 9/2017. kể từ ngày kí hợp đồng tôi chỉ được nhận lương là 1.913.000. Thời gian sắp tới khi hết hợp đồng 1 năm tôi sẽ kí hợp đồng tiếp theo (lúc đó tôi đã có bằng thạc sĩ).
Xin hỏi nếu đúng theo quy định thì mức lương sắp tới (có bằng thạc sĩ) tôi nhận được sẽ là bao nhiêu? và mức lương tôi nhận được ở hiện tại có đúng theo quy định không?
xin cảm ơn các Luật sư của LVN Group!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật Lao động của Công ty luật LVN Group.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ luật Lao động năm 2012 ;  

Nghị định 204/2004/NĐ-CP

Thông tư 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV

2. Luật sư tư vấn:

Căn cứ Điều 15 Bộ luật lao động 2012 quy định chi tiết về hợp đồng lao động như sau:

Điều 15. Hợp đồng lao động : Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 4, điểm a khoản 1 Điều 9 Thông tư 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV

Giáo viên tiểu học hạng II (có mã số là V.07.03.07) đây là những giáo viên tốt nghiệp đại học Sư phạm tiểu học (không phân biệt đại học chính quy hay Liên thông Đại học Sư phạm Tiểu học) hoặc đại học sư phạm có cùng chuyên môn, giáo viên có trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc, có trình độ tin học đạt chuẩn, đồng thời có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II thì áp dụng cách tính lương giáo viên tiểu học theo hệ số lương viên chức A1 với hệ số là từ 2,34 đến 4,98.

Theo Nghị định 204/2004/ NĐ-CP  thì giáo viên tiểu học thuộc đối tượng áp dụng bảng 3 (viên chức loại B).

Thông tư liên tịch số: 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số: 244/2005/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Theo đó, tại Khoản 1 Mục I của Thông tư này hướng dẫn về phạm vi và đối tượng áp dụng dụng như sau: Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị – xã hội được nhà nước cấp kinh phí hoạt động;

Nếu các bạn làm việc theo hợp đồng thời vụ không được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP thì các bạn không đủ điều kiện để được hưởng phụ cấp ưu đãi.

Nếu các bạn là giáo viên hợp đồng nhưng được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP thì các bạn hoàn toàn đủ điều kiện được hưởng phụ cấp ưu đãi hay còn gọi là phụ cấp đứng lớp. Còn đối với giáo viên tiểu học sẽ được mức phụ cấp này là 35% (áp dụng theo Điểm c, Khoản 1 Mục II của Thông tư trên).

*Đối với bằng thạc sĩ:

Trường hợp của bạn Người lao động có bằng thạc sĩ kí hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định bạn có thể thỏa thuận với người lao động về mức lương nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do chính phủ công bố và phải tuân theo nguyên tắc quy định tại điều 7 Nghị định 49/2013/NĐ-CP.

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group về Hỏi về chế độ tiền lương giáo viên tiểu học ? . Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật Lao động trực tuyến, gọi:  1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Công ty luật LVN Group