1. Mẫu đơn xin xác nhận miễn nghĩa vụ quân sự trong thời gian học

Công ty luật LVN Group cung cấp mẫu đơn xin miễn nghĩa vụ quân sự để Quý khách hàng tham khảo và áp dụng trên thực tiễn. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn pháp luật:

Tham khảo câu hỏi liên quan:

Đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Học viên cao học có được miễn nghĩa vụ quân sự?

Đang làm việc có bị gọi đi nghĩa vụ quân sự không?

Quy định về đăng ký nghĩa vụ quân sự và gọi nhập ngũ ?

Học tại nước ngoài có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Đang đi làm ở nước ngoài có phải thực hiện nghĩa vụ quân sự không?

Tổng đài Luật sư của LVN Group trực tuyến gọi: 1900.0191.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:1900.0191

——————————–

>> Tải ngay: Mẫu đơn xin xác nhận miễn nghĩa vụ quân sự trong thời gian học đại học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

(về việc miễn nghĩa vụ quân sự trong thời gian học)

Kính gửi: Ông/Bà ………….Hiệu trưởng Trường Đại học ……………

Tôi tên là : …………………………………………………….. Nam/Nữ:………………..

Ngày, tháng, năm sinh:…………………………………………………………………….

Hộ khẩu thường trú :……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………..

Hiện đang theo học lớp:…………… Khóa học:……..………………………

Hệ đào tạo:…..………………………………Hệ chính quy tập trung.

Nay tôi làm đơn này đề nghị ông/bà xác nhận cho tôi đang học tại trường để tôi được miễn nghĩa vụ quân sự trong thời gian học.

Kính mong ông giải quyết. Tôi xin chân thành cám ơn.

Ngày tháng năm 20…

KT.HIỆU TRƯỞNG Người làm đơn

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

2. Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có phải đi không ?

Cho em hỏi là em nhận được giấy trúng tuyển khám sức khỏe đợt 2 thì có được gọi là chắc chắn đi NVQS không ạ ?
Em cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Khi đi khám sức khỏe, bạn nhận được giấy trúng tuyển khám sức khỏe, điều đó thể hiện việc bạn đủ sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, nằm trong danh sách những người đủ tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, bởi việc tuyển chọn căn cứ vào chỉ tiêu và xét theo tiêu chí từ trên xuống.

Những điều cần lưu ý: Việc bạn trúng tuyển khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự không đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn sẽ có lệnh gọi nhập ngũ. Tham khảo bài viết liên quan: Đối tượng được hoãn nghĩa vụ quân sự ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

3. Nghĩa vụ quân sự khi vẫn đang học đại học ?

Xin chào Luật sư của LVN Group! Em tên Kha. Em có vài chuyện xin được tư vấn của Luật sư của LVN Group. Em là sinh viên đại học chính quy. Trường em học theo dạng tín chỉ. Học kì này em kết thúc xong ngành 1 rồi nhưng chưa làm đơn xét tốt nghiệp. Em định học kỳ sau vào đăng kí học ngành 2 nhưng khoảng 30 ngày mới có kết quả cho học ngành 2 hay không.
Trong thời gian này em có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS của quận và em đã đậu rồi. Đến 7/8 này sẽ có giấy trúng tuyển. 3/8 em mới vào học mới có thể cho đăng kí môn học. Em có nói với ban chỉ huy quân sự của phường là em còn chưa ra trường. Ban chỉ huy quân sự của phường nói là nếu em còn chưa ra trường thì phải xin giấy xác nhận của trường là em còn nợ môn gì nhưng trường có mẫu đơn riêng xác nhận là còn đang học thôi chứ không xác nhận môn gì. Và người ta cũng nói thêm NVQS sẽ không tạm hoãn cho em khóa thứ 2 (ý nói là ngành 2).
Em muốn hỏi là nếu học kì sau em vào đăng kí học cải thiện điểm một số môn và chờ đăng kí học ngành 2 thì có đúng luật không. Nếu như vậy có phải đi NVQS không?
Em muốn hỏi thêm là nếu em tốt nghiệp ngành 1 rồi học luôn ngành 2 được không?
Nếu không thì đăng kí đi Sĩ Quan dự bị sau đó về học tiếp ngành 2 được không?
Và làm sao để biết khi nào có đợt tuyển sĩ quan dự bị.
Em xin lỗi vì hỏi hơi nhiều! Em xin cám ơn Luật sư của LVN Group. Em xin chào!
Nghĩa vụ quân sự khi vẫn đang học đại học?

Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự, gọi: 1900.0191

Trả lời:

Theo quy định tại điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015:

“1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;

b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận;

c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%;

d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;

đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định;

e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;

g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

2. Miễn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một;

b) Một anh hoặc một em trai của liệt sĩ;

c) Một con của thương binh hạng hai; một con của bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; một con của người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81 % trở lên;

d) Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an nhân dân;

đ) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật từ 24 tháng trở lên.

3. Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 Điều này, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.

Công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ hoặc được miễn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nếu tình nguyện thì được xem xét tuyển chọn và gọi nhập ngũ.

4. Danh sách công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ, được miễn gọi nhập ngũ phải được niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức trong thời hạn 20 ngày.”

Như vậy, khi bạn đăng ký học cải thiện thì có nghĩa nghĩa là những môn học đó của bạn đã đủ điều kiện chứ không phải môn học chưa đủ điều kiện để thi lại nên trường hợp này không bắt buộc phải tiếp tục học và ngành 1 của bạn đã kết thúc. Nếu bạn muốn tiếp tục học cải thiện để hoàn thành khóa học ngành 1 mà trường bạn không có mẫu đơn xác nhận môn gì thì bạn có thể liên hệ lại với trường về việc xin xác nhận các môn đó thì bạn sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Khi học cải thiện xong các môn học đó thì có nghĩa là ngành 1 của bạn đã kết thúc và theo quy định trên thì bạn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự không thể chờ để đăng ký học ngành 2 được.

– Đối với việc đăng ký đi Sĩ quan dự bị:

Theo điểm c khoản 4 điều 4 Luật NVQS 2015 thì nếu bạn đã qua khóa đào tạo sĩ quan dự bị thì bạn được công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự:

“4. Công dân thuộc một trong các trường hợp sau đây được công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trong thời bình:

c) Cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên tốt nghiệp đại học trở lên, đã được đào tạo và phong quân hàm sĩ quan dự bị;”

“Điều 5.

1. Những đối tượng sau đây thuộc diện tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị:

a) Quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan khi thôi phục vụ tại ngũ và hạ sĩ quan dự bị hạng 1;

b) Cán bộ, công chức ngoài quân đội và những người tốt nghiệp đại học trở lên.

2. Những người thuộc diện quy định tại khoản 1 Điều này, có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe và tuổi đời thì có thể được tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị. Tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể đối với từng đối tượng được tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định.”

“2.2. Đối tượng, tiêu chuẩn cụ thể:

a) Quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan khi thôi phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan dự bị hạng 1 đã giữ chức vụ phó trung đội trưởng hoặc cán bộ tiểu đội và chức vụ tương đương, trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học, nếu thiếu có thể lấy đến tốt nghiệp trung học cơ sở, với người dân tộc thiểu số lấy đến tốt nghiệp tiểu học; tuổi đời không quá 30;

b) Cán bộ, công chức và những người hưởng chế độ như cán bộ, công chức (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức) đang công tác ở các cơ quan đảng, nhà nước, các đoàn thể chính trị – xã hội từ cấp xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là xã) trở lên, có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học, với người dân tộc thiểu số lấy đến tốt nghiệp trung học cơ sở; tuổi đời không quá 35;

c) Những người tốt nghiệp đại học trở lên có chuyên môn phù hợp với yêu cầu của Quân đội, tuổi đời không quá 35;

d) Sinh viên khi tốt nghiệp đại học có chuyên môn phù hợp với yêu cầu của Quân đội, là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tuổi đời không quá 30.”

Dựa vào những quy định trên, bạn chuẩn bị tốt nghiệp đại học, đã là thành viên của Đảng Cộng sản Việt Nam thì nếu trình độ chuyên môn của bạn phù hợp với yêu cầu của Quân đội, và hiện tuổi đời không quá 30 thì bạn hoàn toàn thuộc đối tượng để được đào tạo sĩ quan dự bị.

“3. Tuyển chọn, xét duyệt và gọi người đi đào tạo sĩ quan dự bị

3.1. Cán bộ công chức, những người tốt nghiệp đại học trở lên, hạ sĩ quan dự bị hạng 1 đang công tác hoặc thường trú tại địa phương do cơ quan quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi là huyện) tổ chức tuyển chọn theo kế hoạch và chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện, hướng dẫn của cơ quan quân sự cấp trên; sau khi quân khu thẩm định, trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện ra quyết định gọi từng người đi đào tạo sĩ quan dự bị. Kinh phí tuyển chọn do ngân sách huyện chi cho quốc phòng bảo đảm.

3.2. Sinh viên khi tốt nghiệp đại học do các học viện, trường đại học tuyển chọn theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Quốc phòng ra quyết định gọi đi đào tạo sĩ quan dự bị; Giám đốc các học viện, Hiệu trưởng các trường đại học tổ chức giao lệnh gọi đi đào tạo sĩ quan dự bị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến từng sinh viên. Kinh phí tuyển chọn do ngân sách nhà nước cấp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm.”

Như vậy,nếu bạn có đủ các điều kiện như trên thì bạn có thể đăng ký đào tạo sỹ qua dự bị tại cơ quan quân sự quận, huyện, thị xã hoặc đăng ký tại trường bạn nếu có chỉ tiêu. Khi được xét duyệt đủ điều kiện thì bạn sẽ được tham gia đào tạo sĩ quan dự bị. Khi đã hoàn thành khóa đào tạo sĩ quan dự bị thì bạn có thể về trường học tiếp ngành 2.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Emailđể nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

4. Đối tượng được miễn nghĩa vụ quân sự ?

Thưa Luật sư, tôi đang kí hợp đồng ngắn hạn 1 năm với Công ty xây dựng của bộ quốc phòng. Tôi làm bên tài chính. Vậy tôi có được miễn nghĩa vụ quân sự không?
Xin cảm ơn Luật sư!
Người gửi: Sơn

Trả lời:

quy định: Công dân nam đủ mười tám tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ mười tám tuổi đến hết hai mươi lăm tuổi.

quy định về đối tượng được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ như sau:

Điều 41. Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ

1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;

b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận;

c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%;

d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;

đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định;

e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;

g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

2. Miễn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

a) Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một;

b) Một anh hoặc một em trai của liệt sĩ;

c) Một con của thương binh hạng hai; một con của bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; một con của người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81 % trở lên;

d) Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an nhân dân;

đ) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật từ 24 tháng trở lên.

3. Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 Điều này, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.

Công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ hoặc được miễn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nếu tình nguyện thì được xem xét tuyển chọn và gọi nhập ngũ.

4. Danh sách công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ, được miễn gọi nhập ngũ phải được niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức trong thời hạn 20 ngày.

Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn không thuộc diện tạm hoãn hoặc được miễn gọi nhập ngũ nên nếu đủ các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe… thì bạn vẫn thực hiện nghĩa vụ quân sự bình thường.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty Luật LVN Group.

5. Thủ tục sơ tuyển nghĩa vụ quân sự ?

Thưa Luật sư ! Em của em đúng tuổi nghĩa vụ quân sự là 23 tuổi. Lúc em của em 22 tuổi được lệnh gọi đi khám nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển vì em ấy sợ đi nghĩa vụ quân sự nên đã trốn không đi năm ấy và đã bị phạt tiền. Năm nay e ấy tiếp tục được lệnh gọi khám nghĩa vụ quân sự nhưng em ấy mắc bệnh động kinh vào đầu năm 2016, được Trung tâm Phòng chống các bệnh xã hội tuyến tỉnh chẩn đoán và được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Thu Dung làm bệnh án, sau đó được chuyển về xã điều trị và lãnh thuốc uống tại xã. Khi đi khám nghĩa vụ quân sự em ấy báo là mắc bệnh động kinh và đưa sổ nhận thuốc ra trước Tổ kiểm tra sức khỏe sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Nhưng khi có kết quả thì em ấy lại trúng sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã và làm hồ sơ chuyển về Huyện đội để khám tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2016.

Vậy cho em hỏi: Trường hợp em ấy trúng tuyển sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã như vậy có đúng hay không?

Xin cảm ơn!

Thủ tục sơ tuyển nghĩa vụ quân sự ?

Tư vấn pháp luật nghĩa vụ quân sự miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.0191

Trả lời:

Theo Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ:
“1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:
a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;
b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận;
c) Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%;
d) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân;
đ) Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định;
e) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;
g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.
2. Miễn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:
a) Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một;
b) Một anh hoặc một em trai của liệt sĩ;
c) Một con của thương binh hạng hai; một con của bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; một con của người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên;
d) Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an nhân dân;
đ) Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật từ 24 tháng trở lên.
3. Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 Điều này, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.
Công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ hoặc được miễn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nếu tình nguyện thì được xem xét tuyển chọn và gọi nhập ngũ.
4. Danh sách công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ, được miễn gọi nhập ngũ phải được niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức trong thời hạn 20 ngày.”

Theo Điều 9 Thông tư liên tịch số 16/2016/ TTLT- BYT- BQP quy định về phân loại sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự

“1. Căn cứ phân loại sức khỏe

Theo tiêu chuẩn sức khỏe tại Bảng số 1, Bảng số 2 và Bảng số 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Cách cho điểm

Mỗi chỉ tiêu, sau khi khám bác sỹ cho điểm chẵn từ 1 – 6 vào cột “Điểm”, cụ thể:

a) Điểm 1: Chỉ tình trạng sức khỏe rất tốt;

b) Điểm 2: Chỉ tình trạng sức khỏe tốt;

c) Điểm 3: Chỉ tình trạng sức khỏe khá;

d) Điểm 4: Chỉ tình trạng sức khỏe trung bình;

đ) Điểm 5: Chỉ tình trạng sức khỏe kém;

e) Điểm 6: Chỉ tình trạng sức khỏe rất kém.

3. Cách ghi phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự

a) Mỗi chuyên khoa, sau khi khám xét, bác sỹ sẽ cho điểm vào cột “Điểm”; ở cột “Lý do” phải ghi tóm tắt lý do cho số điểm đó; ở cột “Ký”, bác sỹ khám phải ký và ghi rõ họ tên;

b) Phần kết luận, Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe căn cứ vào điểm đã cho ở từng chỉ tiêu để kết luận, phân loại sức khỏe theo đúng quy định, ghi bằng số và chữ (phần bằng chữ để ở trong ngoặc đơn);

c) Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe có trách nhiệm ký vào phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự sau khi kết luận;

d) Chữ ký của Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe được đóng dấu của cơ quan Chủ tịch Hội đồng; chữ ký của Chủ tịch Hội đồng khám phúc tra sức khỏe được đóng dấu của đơn vị quyết định thành lập Hội đồng khám phúc tra sức khỏe.

4. Cách phân loại sức khỏe

Căn cứ vào số điểm chấm cho 8 chỉ tiêu ghi trong phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự để phân loại, cụ thể như sau:

a) Loại 1: 8 chỉ tiêu đều đạt điểm 1;

b) Loại 2: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 2;

c) Loại 3: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 3;

d) Loại 4: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 4;

đ) Loại 5: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 5;

e) Loại 6: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 6.”

Theo hướng dẫn tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 16/2016/ TTLT- BQP- BYT về tiêu chuẩn phân loại bệnh tật

46

Động kinh

Bệnh tật

Điểm

– Đã hết cơn( lâm sàng và cận lâm sàng)

5

– Còn cơn lớn hoặc nhỏ

6

Như vậy, em của bạn mắc bệnh động kinh theo kết luận của Trung tâm Phòng chống các bệnh xã hội tuyến tỉnh chẩn đoán và được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Thu Dung làm bệnh án, sau đó được chuyển về xã điều trị và lãnh thuốc uống tại xã. Theo đó, em của bạn rơi vào loại sức khoẻ loại 6. Do đó, em của bạn chưa đủ sức khoẻ phục vụ tại ngũ nên được hoãn gọi nhập ngũ. Do đó, em bạn trúng tuyển sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã là sai.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số:1900.0191hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn pháp luật NVQS – Luật LVN Group