Trả lời:

1. Căn cứ pháp lý:

Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

2. Luật sư tư vấn:  

Về nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có hướng dẫn như sau:

Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp….

Theo quy định trên, nơi nộp hồ sơ hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp là trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Quy định trên cũng không nói rõ là địa phương ở đây có buộc phải là nơi cư trú hay nơi làm việc không. Do vậy, người lao động có thể nộp hồ sơ tại đâu mà họ thấy thuận tiện nhất. 

Đối chiếu với trường hợp của bạn, để thuận tiền cho việc làm hồ sơ và thông báo tình hình tìm kiếm việc làm, bạn có thể nộp hồ sơ hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp tại Phú Quốc mà không phải về An Giang.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: 1900.0191 để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Công ty luật LVN Group