1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 96/2015/TT-BTC 

2. Nội dung tư vấn:

Căn cứ theo quy định tại thông tư 96/2015/TT-BTC thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp được thự hiện như sau:

a) Đối với hoạt động bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hóa cho người mua.

b) Đối với hoạt động cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc hoàn thành từng phần việc cung ứng dịch vụ cho người mua trừ trường hợp nêu tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư số 78/2014/TT-BTC Khoản 1 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC.

c) Đối với hoạt động vận tải hàng không là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ vận chuyển cho người mua.

d) Trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đối với dịch vụ được thực hiện trong thời gian của hai năm thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc hoàn thành từng phần việc cung ứng dịch vụ cho người mua.

Nếu như năm trước đã hoàn thành một phần việc thì doanh nghiệp thực hiện ghi nhận doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp vào thời điểm hoàn thành một phần công việc đó, phần hoàn thành trong năm sau sẽ được ghi nhận vào doanh thu tính thuế của năm sau.

Bạn đang theo dõi bài viết Thời điểm xác định doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp ? được biên soạn bởi Công ty Luật LVN Group. Quý khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thực hiện vui lòng bấm gọi 1900.0191   bấm phím lẻ số 5 để được hỗ trợ trực tiếp.

Trân trọng./.

Chuyên viên: Nguyễn Quỳnh – Bộ phận tư vấn pháp luật thuế – Công ty Luật LVN Group