Qua sử dụng và theo dõi chất lượng máy, khoảng 32 ngày sau màn hình máy không hiện thị. Tôi đã trực tiếp đến Siêu thị yêu cầu bảo hành và thông báo là máy không hiện thị màn hình, không bị ướt, không bị hư hỏng bất cứ bộ phận nào khác của máy, máy đang mới hoàn toàn, mặc dù màn hình không hiện thị nhưng cuộc gọi đến máy vẫn đổ chuông. Sau gần 10 ngày phía siêu thị thông báo trả máy lại cho tôi với lý do máy bị vô nước và từ chối bảo hành. Tôi khẳng định lại với siêu thị không có việc máy bị vô nước; tôi còn phát hiện máy đã bị hỏng nút tắt, mở âm lượng, cạnh con vít dưới thân máy bị sứt mẻ. Nhân viên siêu thị đã cố che dấu những lỗi này, chỉ nhận khi tôi khiếu nại, và họ khăng khăng không chịu trách nhiệm gì đối với hàng hóa tôi đã mua, răng họ chỉ bán hộ máy cho hãng Apple. Kính thưa Luật sư, liệu tôi có thể đòi lại công bằng cho minh ở tại cơ quan có thẩm quyền nào?

Kính mong Luật sư cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

Ngưởi gửi: D.M.H

>> Tư vấn thủ tục khiếu nại, gọi: 1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010

2. Nội dung phân tích:

Thứ nhất, bạn có thể gửi đơn khiếu nại đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) theo mẫu do VINASTAS quy định. Cơ quan này sẽ tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 28 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Thứ hai, bạn cũng có thể gửi đơn khiếu nại đến Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh. Người tiêu dùng gửi bộ hồ sơ khiếu nại lên tổ chức hòa giải, cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra tính hợp lệ của bộ hồ sơ, nếu bộ hồ sơ hợp lệ tổ chức hòa giải sẽ tiến hành giải quyết trong thời hạn 15 ngày làm việc. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ cán bộ tiếp nhận gửi lại người tiêu dùng yêu cầu bổ sung hồ sơ, người tiêu dùng có nghĩa vụ hoàn thiện hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của tổ chức hòa g

Thứ ba, bạn còn có thể gửi đơn kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền yêu cầu giải quyết vụ dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật tố tụng dân sự.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật dân sự – Công ty luật LVN Group