Qúy công ty cho tôi hỏi là trong trường hợp này, phía công ty có cần phải thông báo hay  làm động thái gì với bên người lao động này không ? Hay hợp đồng đã ghi rõ thời điểm kết thúc thì nó sẽ tự coi như là chấm dứt ?

Mong quý công ty giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn.!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ luật Lao động 2012

Nghị định 95/2013/NĐ-CP

2. Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 47 Bộ luật lao động 2012 có quy định:

Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo quy định trên, hợp đồng mà phía công ty ký là loại hợp đồng xác định thời hạn thì trách nhiệm của người sử dụng lao động là phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm hợp đồng chấm dứt. Thời gian thông báo ít nhất là 15 ngày trước khi hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn.

Như vậy, Nếu phía công ty không thực hiện đúng thời gian báo trước là công ty sai và nếu bị khiếu nại thì có thể bị xử phạt theo quy định tại Điều 7 Nghị định 95/2013/NĐ-CP, cụ thể:

Điều 7. Vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không thông báo bằng văn bản cho người lao động biết trước ít nhất 15 ngày, trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Công ty luật LVN Group