Câu hỏi được biên tập từ chuyên mụcTư vấn pháp luật doanh nghiệp của Công ty Luật LVN Group. 

Tư vấn chọn loại hình kinh doanh phù hợp?

Luật sư tư vấn Luật doanh nghiệp gọi : 1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Thông tư 176/2012/TT-BTC ngày 23/10/2012 của Bộ Tài Chính

Luật doanh nghiệp 2014

2. Luật sư tư vấn:

Căn cứ  vào Luật doanh nghiệp 2014 thì có các loại mô hình doanh nghiệp cho bạn lựa chọn như hộ kinh doanh, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên, công ty cổ phần. Tùy vào loại hình kinh doanh và quy mô sản xuất hàng hóa, cung cấp dịch vụ mà bạn chọn loại hình doanh nghiệp cho phù hợp. Với những thông tin mà bạn cung cấp thì theo chúng tôi bạn có thể lựa chọn hình thức là hộ kinh doanh cá thể. 

Những vấn đề pháp lý mà bạn cần làm ở đây là bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đi đăng ký kinh doanh dưới loại hình là hộ kinh doanh cá thể. 

Trình tự đăng ký doanh nghiệp được Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định như sau:

“Điều 27. Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật này cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

3. Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, sự phối hợp liên thông giữa các cơ quan trong cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội và đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Mức phí khi bạn thực hiện đăng ký loại hình doanh nghiệp phù hợp thì bạn phải đóng mức phí cho 1 lần cấp mới là 200.000 đồng. theo quy định tại biểu mức thu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Phân tích lợi thế và hạn chế của loại hình công ty cổ phần

Tư vấn nên thành lập loại hình doanh nghiệp nào cho phù hợp?

Tư vấn về doanh nghiệp ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số:1900.0191hoặc gửi qua Tư vấn pháp luật miễn phí qua Email  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Doanh nghiệp – Công ty luật LVN Group