1. Các bạn có thể giúp mình kể tên những Thông lệ/Bộ Luật quốc tế hiện hành áp dụng cho Công ty bảo hiểm và chứng khoán ở nước ngoài được không? Những thông lệ/luật đó có thể không hoặc chưa áp dụng tại Việt Nam thì càng tốt.

2. Nếu bộ Luật về Kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam đã được ban hành thì có tham chiếu từ bộ luật hoặc thông lệ quốc tế/quốc gia bên ngoài nào không?

Mình rất cám ơn! 

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục hỏi đáp pháp luật của Công ty Luật LVN Group.

>>  Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:  1900.0191

Trả lời:

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi vào chuyên mục của chúng tôi.Trường hợp của bạn được giải quyết như sau :

Nội dung tư vấn:

Có rất nhiều bộ luật áp dụng cho công ty bảo hiểm và chứng khoán ở các nước khác nhau, sau đây chúng tôi xin kể tên một vài Luật tiêu biểu:

Securities Act of 1933 – regulating distribution of new securities: Luạt chứng khoán năm 1993 cho hoạt động sơ cấp

Securities Exchange Act of 1934 – regulating trading securities, brokers, and exchanges: Luật Giao dịch Chứng khoán, quy định hoạt động mua đi bán lại ở thị trường thứ cấp

Trust Indenture Act of 1939 – regulating debt securities: Khế ước trái phiếu năm 1939

Investment Company Act of 1940 – regulating mutual funds:  luật về quỹ đầu tư 1940 Công Ty Đầu Tư

Investment Advisers Act of 1940 – regulating investment advisers: đạo luật cố vấn đâu tư năm 1940

Australian insurance law: Luật bảo hiểm của Australia

Insurance Regulatory and Development Authority of India: điều tiết bảo hiểm và đạo luật phát triển của Ấn Độ 

Luật kinh doanh bảo hiểm và Luật chứng khoán Việt Nam tham khảo từ hầu hết các luật, thông lệ và điều ước quốc tế về lĩnh vực này. Ngoài một số Luật chúng tôi vừa nêu trên thì các luật này còn căn cứ vào bộ luật dân sự và các luật chuyên ngành có liên quan.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng qua email Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email hoặc qua tổng đài 1900.0191 . Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật dân sự – Công ty luật LVN Group