Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty luật LVN Group.

Tư vấn về việc giả chữ ký để vay tiền ngân hàng ?

Luật sư tư vấn pháp luật lao động gọi: 1900.0191

Trả lời:

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến công ty chúng tôi!

1. Cơ sở pháp lý

Bộ luật lao động năm 2012

Nghị định 05/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động:

2. Nội dung phân tích

Khoản 2 Điều 14 Nghị định 05/2015 thì:

“Người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp mất việc làm theo quy định tại Điều 49 của Bộ luật Lao động cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên bị mất việc làm do thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế hoặc do sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, hợp tác xã quy định tại Khoản 10 Điều 36, Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật Lao động”.

Nhưng trong tình huống của bạn, công ty bạn đang hoạt động dưới hình thức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nhưng sẽ chuyển sang Văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài. Toàn bộ nhân viên sẽ chuyển sang làm văn phòng đại diện với công việc tương tự. Vì thế, nhân viên của bạn vẫn tiếp tục được làm việc và bạn không phải trả tiền trợ cấp mất việc cho người lao động.

Tuy nhiên, nếu việc chuyển đổi loại hình kinh doanh của bạn mà khiến người lao động phải ngừng việc trong một khoảng thời gian thì theo quy định tại Điều 98 Bộ luật lao động 2012 thì: Trong trường hợp phải ngừng việc, người lao động được trả lương như sau:

“Nếu do lỗi của người sử dụng lao động thì người lao động được trả đủ tiền lương”.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến công ty chúng tôi. Chúng tôi rất mong được giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng. Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Luật sư tư vấn pháp luật lao động :1900.0191để được hỗ trợ trực tiếp.

Trân trọng!

Bộ phận tư vấn pháp luật lao động – Công ty luật Minh KHuê