Khi đó trong quyết định có ghi mức lương thủ quỹ là 1.50 ,tôi có hỏi thì trưởng phòng tổ chức cán bộ trả lời thủ quỹ không cần có bằng cấp nên không trả theo mà trả theo ngạch thủ quỹ. Thiết nghĩ làm thủ quỹ cũng cần phải có trình độ về kế toán- tài chính để biết thu đúng, chi đúng ? Vậy xin Luật sư cho tôi hỏi là trường hợp như vậy tôi được hưởng lương theo 2.34 hay 1.50? và nếu tôi được hưởng 2.34 thì bây giờ tôi phải làm những hồ sơ gì để nộp cấp trên điều chỉnh?

Xin Luật sư của LVN Group giải đáp cho tôi ,vì tôi thấy tôi rất thiệt thòi có bằng đại học mà chỉ được hưởng lương sơ cấp ?

Tôi xin cảm ơn .

-Huyen Nguyen

Trả lời:

Theo những thông tin quý khách cung cấp thì quý khách được tuyển dụng vào vị trí thủ quỹ trong nhà trường. Chức danh thủ quỹ trong nhà trường được phân vào công chức nhóm C (C2), ngạch công chức là thủ quỹ đơn vị, cơ quan. Điều này được dựa trên Nghị định số 204/2004/NĐ-CP đã được sử đổi, bổ sung và hợp nhất bởi Văn bản hợp nhất số 01/2016/VBHN – BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 17/10/2016.

Hệ số lương của công chức nhóm 2 (C2) được điều chỉnh trong bảng 2 – bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước là 1.50 (tương đương với bậc 1 khi mới được tuyển dụng).

Như vậy, trường học – nơi quý khách làm việc đã áp dụng đúng quy định pháp luật hiện hành tại thời điểm đó để xác định hệ số lương cho ngạch thủ quỹ của quý khách. 

Mọi vướng mắc pháp lý cần giải đáp thêm vui lòng gọi: 1900.0191 (nhấn máy lẻ phím 6) để được Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật lao động – Công ty luật LVN Group