Tôi là  P. N. L: Thôn Dân Trí, Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận Có 10 năm tham gia trong Quân đội (từ 1972 – 1982) và sau khi phục viên về công tác tại UBND xã Thuận Hòa với chức danh Chủ tịch HĐND xã (1989 – 1999). Hiện tại tôi không được hưởng chế độ gì. Căn cứ vào Khoản 10, Mục II Thông tư số 13/NV ngày 4/9/1972 của Bộ Nội vụ quy định quân nhân nghĩa vụ khi hết thời hạn đã về địa phương một thời gian rồi mới được tuyển vào cơ quan, xí nghiệp nhà nước thì được cộng cả thời gian làm nghĩa vụ quân sự với thời gian làm việc ở cơ quan, xí nghiệp nhà nước để tính là thời gian công tác liên tục (nay được tính là thời gian hưởng BHXH). Năm 1999 tôi nghỉ việc nhưng chưa được tính chế độ BHXH trong thời gian công tác ở quân đội mà chỉ được giải quyết chế độ BHXH trong thời gian công tác ở xã.

Như vậy cho tôi xin được hỏi công ty tôi  có được tính thời gian công tác trong quân đội để hưởng chế độ BHXH không? Xin chân thành cảm ơn công ty luật LVN Group!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật lao động của công ty Luật LVN Group.

Tư vấn về việc xác định thời gian đóng bảo hiểm xã hội?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900 61 62

Trả lời.

Đối với câu hỏi của bạn công ty Luật LVN Group xin hỗ trợ bạn trả lời như sau:

Căn cứ pháp lý.

 Thông tư 213/2006/TT-BQP của bộ quốc phòng hướng dẫn thực hiện nghị định số 122/2006/NĐ-CP chế độ chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ

Nội dung trả lời.

Căn cứ theo mục 3.4 phần II của thông tư 213/2006/TT-BQP quy định cụ thể như sau:

” II. CHẾ ĐỘ VÀ QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG CỦA HẠ SĨ QUAN, BINH SĨ

3.4. Thời gian phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội để làm cơ sở hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội.”

Đối với trường hợp bạn dẫn ra thông tư tại văn bản tại khoản 10 mục II thông tư 13/NV ngày 4/9/1972 của Bộ Nội vụ, thì văn bản này đã hết hiệu lực thi hành và được sửa đổi bổ sung bằng thông tư 213/2006/TT-BQP như đã nêu ở trên. 

Như vậy theo quy định của pháp luật cụ thể là mục 3.4 phần II thông tư 213/2006/TT – BQP thì thời gian bạn làm việc trong quân đội được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội. 

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật về, luật thuế và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. 

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email  hoặc qua Tổng đài tư vấn: 1900.0191.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG.