Trong hồ sơ mời thầu, một trong những yêu cầu về tư cách hợp lệ của nhà thầu là: Nhà thầu phải đăng tải thông tin về năng lực của tổ chức tham gia hoạt động xây dựng theo khoản 3 Điều 69 của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP về Quản lý dự án đầu tư xây dựng. Vậy quý công ty cho hỏi: Việc yêu cầu về tư cách hợp lệ của nhà thầu trong hồ sơ mời thầu như trên có đúng với quy định của Luật đấu thầu và các quy định về đấu thầu không? Xin trân trọng cám ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật dân sự Công ty luật LVN Group.

Yêu cầu về tư cách hợp lệ của nhà thầu trong hồ sơ mời thầu ?

Luật sư tư vấn luật dân sự gọi: 1900.0191

 

Trả lời:

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho luật LVN Group. Chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:

 

Cơ sở pháp lý:

Luật đấu thầu 2013,

Nghị định 63/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Nội dung trả lời:

Với thông tin bạn cung cấp thì việc yêu cầu về tư cách hợp lệ của nhà thầu như trên là đúng pháp luật.

Điểm d Khoản 1 Điều 5 Luật đấu thầu quy định, nhà thầu cần phải đăng kí trên mạng đấu thầu quốc gia thì mới đủ tư cách hợp lệ. Điểm đ Khoản 1 Điều 7 Nghị định 63/2014 cũng quy định: Nhà thầu có trách nhiệm tự cung cấp và cập nhật thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình vào cơ sở dữ liệu nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 5 và Điểm k Khoản 1 Điều 8 của Luật Đấu thầu.

Như vậy, bạn cần cập nhật các thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ của mình.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng qua email Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email hoặc qua tổng đài 1900.0191. Chúng tôi sẳn sàng giải đáp.

Trân trọng ./.

Bộ phận Tư vấn Luật Dân sự.