Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

 Nghị định 167/2013/NĐ-CP

2. Luật sư tư vấn:

World Cup – Giải bóng đá vô địch thế giới là giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm 1 lần cho tất cả những đội tuyển bóng đá quốc gia của những nước thành viên FIFA. Do vậy, không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà trên toàn Thế Giới mong chờ giải đấu được diễn ra. Tuy nhiên, lịch thi đấu được công bố từ Ban Tổ chức thì nhiều trận cầu tâm điểm diễn ra theo cung giờ Việt Nam là từ 22h00 hôm trước đến 1h00 hôm sau. Do vậy, vào những cung giờ này người hâm mộ nói to, cổ vũ lớn gây ra tiếng ồn, mất trật tự tại khu dân cư, khu công cộng sẽ bị xử phạt đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ theo điểm a khoản 1 và khoản 2 điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

Điều 6. Vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi: Dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 2 Điều này.

Như vậy, vào khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau, người nào gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, khu công cộng có sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Hơn nữa, nếu sử dụng các dụng cụ như loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác tại nơi công cộng mà không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền đến 500.000 đồng và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Hành chính – Công ty luật LVN Group