Coóc xê (corset) là tiếng lóng trên thị trường để chỉ việc chính phủ Anh yêu cầu các ngân hàng thương mại gửi thêm tiền vào tài khoản đặc biệt ở Ngân hàng Anh. Yêu cầu này được đưa ra vào năm 1973 nhằm tăng cường khả năng kiểm soát khối lượng tiền gửi của các ngân hàng thương mại. Nó bị huỷ bỏ vào năm 1983.

Nếu giả định người tiêu dùng hành vi hợp lý (hay duy lý) đúng, thì đồ thị trên lý giải tại sao các đường bàng quan của người tiêu dùng đường ly, vì điểm A biểu thị mức tiêu dùng cao hơn về cả hai hàng hoá nếu so với điểm B. Chúng ta thấy điểm c nằm trên cả hai đường. Điều này hàm ý trong khi ưa thích kết hợp hàng hoá được biểu thị bằng điểm A hơn kết hợp hàng hoá được biểu thị bằng điểm B, người tiêu dùng giờ đây lại coi nó bằng với điểm c (điểm được ưa. thích như điểm B). Nếu người tiêu dùng hành động hợp lý, sẽ không tồn tại tập hợp sở thích không nhất quán như vậy và các đường bàng quan không thể cắt nhau.không thể cất nhau. Các đường bàng quan /| và /2 biểu thị sở thích của người tiêu dùng về hàng hoá X và y. Điểm A trên đường bàng quan lị biểu thị mức thỏa mãn của người tiêu dùngcao hơn điểm B trên

Cournot, Augustin (1801 – 1877) là ai ?

Cournot, Augustin (1801 – 1877) là nhà triết học, toán học và kinh tế người Pháp. Mặc dù không phải là người đầu tiên vận dụng phương pháp toán để xử lý các vấn đề kinh tế, Coumot vẫn được coi là người sáng lập ra môn toán kinh tế. Do hiểu rõ ràng phương pháp toán của mình có thể giúp lượng hoá những kình nghiêm thực tế.