1. Đồng Dogecoin là gì?

Đồng Dogecoin (DOGE) là một loại tiền tệ phi tập trung với một cộng đồng rất lớn. Tên Doge bắt nguồn từ các meme trên internet của một giống chó Shiba Inu. Đây là loại tiền tệ điện tử hay tiền tệ kỹ thuật số phát triển dựa trên nền tảng Litecoin. Dogecoin ra mắt thị trường tiền tệ vào ngày 08/12/2013 và có tốc độ tạo su ban sơ nhanh hơn hẳn so với các đồng tiền kỹ thuật số khác. Cuối ănm 2014 đã có gần 100 tỷ đồng Dogecoin được lưu hành trên thị trường. Sau đó, sẽ có 5,2 tỷ xu được tạo ra hàng năm. Tính tới ngày 01/02/2014 đã có trên 40 tỷ xu được đào tạo.  Mặc dù Dogecoin còn ít áp dụng trong thương mại nhưng loại tiền tệ này được sử dunbgj chính yếu để tặng tiền online trên mạng sau khi ai đó đăng thông báo hữu ích hoặc thú vị lên các cộng đồng trên mạng.

Mỗi đồng tiền số được tạo ra đều mang những sứ mệnh và nhiệm vụ riêng có đồng tiền sống với mực đích là tiền trung gian để quy đổi, có những đồng tiền sinh ra với mục đích sinh lời cho nhà đầu tư và tạo riêng ra thị trường của mình. Đối với Dogecoin nhà phát hành mong muốn biến đồng DOGE thành đồng tiền có thể giao dịch, thanh toán và là dạng tiền tệ Internet. Ngoài ra đồng tiền Doge được xây dựng trên Litecoin nên mọi thay đổi, cập nhật của chúng cũng được áp dụng đối với Dogecoin. Cho đến nay, Doge đã tạo ra được một cộng đồng lớn mạnh không thua kém Bitcoin và trở thành đồng xu phổ biến hướng mọi người qua Internet.

 

2. Lịch sử ra đời đồng Dogecoin

Khác với những đồng tiền ảo khác ra đời với sứ mệnh cao cả. Đồng Dogecoin có lịch sử xuất hiện khá hài hướng và khác biệt. Altcoin ban đầu được tạo ra chỉ vì mục đích vui vẻ sau khi tham khảo một số meme về một chú chó Shiba Inu buồn cười được tìm kiếm và phổ biến rộng rãi trên Internet. vào ngày 8/12/2013 thì Dogecoin chính thức có mặt trên thị trường. Có thể do tính chất khác thường của mình mà Dogecoin nhận được sự ủng hộ của khá nhiều nhà đầu tư khi có tốc độ tạo xu hướng ban đầu của nó nhanh hơn hẳn những đồng tiền ảo khác. 

Cùng với đó, sự phổ biến và gia strij của tiền điện tử cũng tăng vọt. Tính đến ngày 19/12 chỉ trong chưa đầy 2 tuần sau khi phát hành Doge đã tăng 300% giá trị (từ 0,00026 – 0.00095) chỉ trong một ngày với khối lượng giao dịch lên đến hàng trăm BTC mỗi ngày. Tuy nhiên do Dogecoin không đòi hỏi tính toán phức tạp để đào coin nên nhiều Pool lớn đã lợi dụng điều này để đào Dogecoin khiến đồng tiền này tụt giá mạnh mẽ đến 80% gia strij vào ngày 22/12. Đây được xem là đợt sụt giá đầu tiên của Dogecoin. Một cộng đồng trực tuyến lớn phát triển qua nhiều năm với nhiều người hâm mộ của đồng tiền ảo này. Cộng đồng này đã thực hiện được nhiều dự án đáng kinh ngạc nhờ Doge từ việc sử dụng tiền điện tử để gây quỹ cho đội đua ngựa Jamaica cho đến Thế vận hội mùa đông Sochi, xây dựng giếng cho vùng nông thôn ở Kenya để cung cấp nước uống. Cũng chính những hoạt động xã hội này mà đồng Dogecoin được nhiều người yêu mến và chính bởi vậy mà giá trị đồng Dogecoin đã tăng trở lại.

Dogecoin được tạo ra bởi Billy Markus – một lập trình viên và cựu kỹ sư của IBM. Ban đầu ông chỉ thử nghiệm với một laoij tiền tệ kỹ thuật số khác của mình là “Bells” dựa trên series Animal Crossing của Nintenco. Ông hy vọng loại tiền này sẽ vươn đến nhưunxg nhóm người dùng khác ngoài những nhà đầu tư và tạo ra nền kinh tế như Bitcoin nhưung không dính nhưunxg tranh cãi, lùm xùm giống như Bitcoin. Tại thời điểm đó, Jackson Palmer – bạn của Markus chính là người ban đầu nghĩ ra ý tưởng về Dogecoin được một học sinh ở Đại học Front Range thuyết phục để biến ý tưởng đó thành hiện thực. Palmer đã qquyếtddinhj tới gặp Markus và sau vài lần nhắc tên trên Twitter, Palmer đã mua tên miền dogecoin.com, sau đó cho Market xem và tạo sự hợp tác giữa hai người.  Chỉ trong thời gian ngắn Doge được phát hành thì Markus đã hoàn thành xong ví Dogecoin. Các đối thủ cạnh tranh của Dogecoin bao gồm tất cả các đồng tiền mã hóa hàng đầu như: Bitcoin, Ripple,… Tuy nhiên, đồng Dogecoin tạo ra không mong muốn sẽ trở thành đồng tiền có giá trị nhất trên thị trường, vì vậy mà những người sáng lập muốn giá trị đồng xu vẫn ở  thấp để có thể dễ dàng sử dụng đầu tư một lượng tiền nhỏ cho những người trực tuyến.

Hiện tại Dogecoin không phát hành bản cập nhật trong hơn 2 năm. Và nếu họ không theo kịp thế giới mã hóa liên tục thì rất có thể Dogecoin sẽ bị loại bỏ. Và ngay cả khi không có bất kỳ cập nhật nào thì đồng Dogecoin vẫn tiếp tục tăng lên.

 

3. Đồng Dogecoin hoạt động như thế nào?

Dogecoin hoạt động dựa trên mã hóa mật khẩu công cộng. Mỗi địa chỉ sẽ có một mật khẩu công cộng cùng một mật khẩu cá nhân. Chỉ mật khẩu cá nhân mới có khả năng giải mã háo đi kèm với mật khẩu công cộng nên mật khẩu công cộng có thể được chia sẻ mà vẫn đảm bảo an toàn. Các địa chỉ Dogecoin là mật khẩu công cộng đã được băm, có độ dài 34 ký tự bắt đầu bằng chữ “D”. 

 

4. Tiềm năng của Dogecoin

Dogecoun hoàn toàn có thể kiếm lời trong thời gian ngắn do nó có biến động ggiấmnhj nên nhà đầu tư có thể trở thành Swing-trader, day-trader kiếm lợi nhuận dựa trên biến động giá. Việc tham gia vào các cộng đồng người hâm mộ sẽ giúp bạn nắm bắt động thông tin về Dogecoin một cách dễ dàng từ những biến động giá cho đến những lời cảnh báo khi sắp có sự sụt giảm. sự ủng hộ đông đảo của người hâm mô cũng giúp cho Đồng dogecoin có chỗ đứng vững chắc hơn trong thị trường tiền điện tử. 

Cộng đồng Dogecoin đã tham gia vào rất nhiều hoạt động ý nghĩa như gây quỹ tài trợ cho một số chương trình, vận odongj,… Mặc dù Doge chỉ là đồng tiền giải trí nhưng việc này đã khiến nhiều nhà đầu tư có cảm tình và tìm đến Doge bởi thấy nó sẽ đem đến điều gì đó tích cực. Doge luôn có sẵn và tăng vọt vì doge có thể khai thác vô hạn, nguồn cung rất nhiều nên bất cứ cá nhân nào muốn mua nó thì đều có thể mua trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nhiều sàn giao dịch đã niêm yết Dogecoin và môi giới tiền điện tử phổ biến như: eToro, Gemini, Coinbase,… Điều này giúp cho Dogecoin dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều người và có cơ hội được định giá cao hơn.

 

5. Có nên đầu tư Dogecoin không?

Việc quyết định đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào không chỉ riêng đối với tiền ảo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và đặc biệt là ý kiến, nhận định chủ quan của mỗi nhà đầu tư. Trong thị trường tiền điện tử khi quyết định đầu tư là việc gắn với sự may rủi và biết chấp nhận rủi ro. Đặc trưng của thị trường là biến động hàng ngày, hàng giờ và nó có thể giúp người đầu tư dễ dàng kiếm được những khoản lời lớn nhưng cũng dễ dàng lấy đi tất cả vốn liếng. 

– Dogecoin là đồng coin meme bởi thực tế hiện nay dogecoin ít được sử dụng trong việc giao dịch, thanh toán mà chúng trở thành phần thưởng trên mạng xã hội cho những người có nội dung đăng tải hay và hấp dẫn;

– Đây được xem là đồng tiền không có giới hạn về nguồn cung, bởi thực tế mỗi năm sẽ được phát hành 5,2 tỷ coin đây là con số không hề nhỏ. Vì vậy về lâu dài gia strij của đồng này sẽ gặp nhiều vấn đề khiến nhà đầu tư suy nghĩ về việc tích trữ đồng Dogecoin;

Dựa vào những điều trên mà nhà đầu tư đưa ra quyết địnhc ủa bản thân trong việc nên hay không nên đầu tư vào đồng Dogecoin.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến Dogecoin, hi vọng thông qua bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin  hữu ích và cần thiết để có thể giúp các bạn trong việc lựa chọn đầu tư. Đồng Dogecoin đang được mọi người đầu tư khá phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên thị trường đầu tư thay đổi biến động khác nhau, đồng Dogecoin đang có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới. Để nhà đầu tư tiến hành đầu tư Dogecoin thì cần tìm hiểu các kiến thức về hoạt động đầu tư cũng như hiểu rõ bản chất của Doge. Tất cả những đánh giá của chúng tôi chỉ là khía cạnh nhỏ, dưới góc nhìn cá nhân, các bạn không nên xem đây là một căn cứ để định hướng đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ nưhuxng rủi ro nào dù là trực tiếp hay gián tiếp. Ở Việt Nam, các bạn nên tìm hiểu rõ các Quy định về cấm phát hành, cung ứng, sử dụng tiền ảo. Chúc các bạn có định hướng và thành công trong lĩnh vực đầu tư tiền ảo.

>> Xem thêm: Altcoin là gì? Các đồng altcoin tiềm năng cần biết?