.

Luật sư tư vấn luật thuế qua điện thoạigọi:1900.0191

Theo đó, đối tượng chịu lệ phí trước bạ bao gồm: nhà, đất; phương tiện vận tải và súng săn, súng thể thao. Người nộp lệ phí trước bạ là tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động theo Luật Đầu tư hoặc không theo Luật Đầu tư có các tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ nêu tại Điều 1 Thông tư này, phải nộp lệ phí trước bạ trước khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, thông tư này còn quy định 17 trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ. Miễn lệ phí trước bạ đối với nhà ở, đất ở của hộ nghèo; nhà ở, đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn. Giá tài sản tính lệ phí trước bạ là giá chuyển nhượng tài sản thực tế trên thị trường trong nước tại thời điểm tính lệ phí trước bạ. Mức thu lệ phí trước bạ đối với nhà, đất là 0,5%; phương tiện vận tải cơ giới đường thủy, phương tiện đánh bắt và vận chuyển thủy sản là 1% (riêng tàu đánh bắt xa bờ là 0,5%); súng săn, súng thể thao 2%; xe máy (thu lệ phí trước bạ lần đầu của các tổ chức, cá nhân ở tại các thành phố trực thuộc Trung ương,  thành phố trực thuộc tỉnh và thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở và xe máy đã được chủ tài sản nộp lệ phí trước bạ tại các địa bàn khác (ngoài các địa bàn nêu trên) sau đó chuyển giao cho các tổ chức, cá nhân tại địa bàn quy định tại khoản này thì nộp lệ phí trước bạ 5%; xe máy kê khai nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi là 1%. Tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với xe máy kê khai nộp lệ phí trước bạ tại các địa bàn khác thì nộp lệ phí trước bạ lần đầu là 2%, lần thứ hai trở đi là 1%. Đối với xe ô tô: xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi nộp lệ phí trước bạ từ 10 – 15%, đối với xe ô tô khác (không phải xe dưới 10 chỗ ngồi) thì nộp lệ phí trước bạ 2%.

Tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (không phân biệt đối tượng thuộc diện phải nộp hay không phải nộp) phải kê khai lệ phí trước bạ…, chủ tài sản phải kê khai nộp lệ phí trước bạ chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày xác nhận hồ sơ tài sản hợp pháp. 

Liên hệ sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật lĩnh vực thuế.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ tư vấn luật thuế, gọi:1900.0191

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

PHÒNG KẾ TOÁN – CÔNG TY LUẬT LVN GROUP

—————————————————
THAM KHẢO DỊCH VỤ PHÁP LÝ LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật về thuế;
2.Tư vấn đăng ký chất lượng hàng hóa;
3. Dịch vụ kê khai báo cáo thuế hàng tháng;
4. Kế toán thuế cho doanh nghiệp mới thành lập;
5. Tư vấn pháp luật thương mại quốc tế và thuế;
6. Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật thường xuyên;
7. Dịch vụ kế toán thuế thường xuyên cho doanh nghiệp;

8. Luật sư tư vấn pháp luật Tài Chính, Thuế và Ngân Hàng;