Vì chúng em yêu nhau lên em chấp nhận gia đình họ nói nhưng chỉ là tạm thời . Rồi sau đó gia đình nhà người yêu em không cho cô ấy sự dụng điện thoại,xe đi lại … V.v nhưng bọn em vẫn yêu nhau bọn em muốn gặp nhau. Vì nhớ người yêu quá lên em đã đứng đợi ở các con đường để gập được cô ấy. Nhưng chỉ là gập vài phút rồi thôi. Và cứ như thế bọn e vẫn gặp nhau bằng cách đó rồi gia đình người yêu em lại biết lần này họ cấm em và bảo là “con gái họ đã nghe lời gia đình tại sao cháu cứ dụ dỗ nó” nhưng thật sự là bọn em yêu nhau bọn em muốn được ở bên nhau thôi. Và gia đình nhà ngừoi yêu đã doạ là kiện em ra pháp luật vậy lên em muốn hỏi Luật sư của LVN Group là nhưng việc e vừa kể trên có phải là e đã vi phạm pháp luật chưa.

Mong Luật sư của LVN Group tư vấn giúp em, em cảm ơn Luật sư của LVN Group ạ !

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mụctư vấn luật dân sự của Công ty luật LVN Group!

>> Luật sư tư vấn luật dân sự gọi: 1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Cơ sở pháp luật:

Bộ luật dân sự 2005

Nội dung tư vấn:

Theo như thông tin mà bạn cung cấp thì hai bạn yêu nhau nhưng bị gia đình phản đối, cản trở hai bạn đến với nhau. Và dọa sẽ kiện bạn ra Tòa. 

Quyền tự do yêu đương là quyền riêng tư của mỗi cá nhân và pháp luật không điều chỉnh về vấn đề yêu đương của nam nữ. 

Do đó, chuyện yêu đương đơn thuần của hai bạn pháp luật hoàn toàn không can thiệp. Việc gia đình bạn gái cản trở hai bạn yêu nhau và dọa kiện bạn là không có căn cứ pháp lý.

Và hai bạn yêu nhau, tìm gặp nhau không có gì là vi phạm pháp luật.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn pháp luật Dân sự.