12 tuổi có được đứng tên trên hộ chiếu?

12 tuổi có được đứng tên trên hộ chiếu? Cấp hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 được quy định như thế nào? Hồ sơ cần thiết để xuất cảnh.

12-tuoi-co-duoc-dung-ten-tren-ho-chieu12-tuoi-co-duoc-dung-ten-tren-ho-chieu12 tuổi có được đứng tên trên hộ chiếu? Cấp hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 được quy định như thế nào? Hồ sơ cần thiết để xuất cảnh.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, gia đình tôi dự định sẽ đi nước ngoài du lịch vào đầu năm tới. Xin LVN Group cho tôi hỏi con gái tôi 12 tuổi thì có được đứng tên trên hộ chiếu được không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Nghị định 94/2015/NĐ-CP thì:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2007/NĐ-CP

2. Điều 5 về các loại giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh được sửa đổi, bổ sung như sau:

“Điều 5.

1. Giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh được cấp riêng cho từng công dân.

2. Hộ chiếu phổ thông cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn.

3. Trẻ em dưới 9 tuổi được cấp chung vào hộ chiếu phổ thông của cha hoặc mẹ nếu có đề nghị của cha hoặc mẹ trẻ em đó. Trong trường hợp này, hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn.

4. Hộ chiếu ngoại giao cấp cho con dưới 18 tuổi của những người thuộc diện quy định tại khoản 10 Điều 6 Nghị định này và hộ chiếu công vụ cấp cho con dưới 18 tuổi của nhân viên cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, phóng viên thông tấn và báo chí nhà nước của Việt Nam thường trú ở nước ngoài quy định tại khoản 4 Điều 7 của Nghị định này có thời hạn từ 1 đến 5 năm tính từ ngày cấp cho đến khi người con đó đủ 18 tuổi và không được gia hạn.

5. Hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ không cấp cho những người thuộc diện quy định tại Điều 6, Điều 7 của Nghị đnh này khi được cử đi học tập ở nước ngoài với thời hạn trên 6 tháng.”

12-tuoi-co-duoc-dung-ten-tren-ho-chieu12-tuoi-co-duoc-dung-ten-tren-ho-chieu

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định này thì con bạn năm nay 12 tuổi thì vẫn được đứng tên trên hộ chiếu, tuy nhiên, việc đứng tên này cần có đại điện cha hoặc mẹ làm thay, đồng thời trong trường hợp dưới 14 tuổi đứng tên trên hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com