Các phương tiện giao thông cấm hoạt động trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các phương tiện giao thông cấm hoạt động trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cấm thời gian hoạt động của một số phương tiện tại Hà Nội.

Các phương tiện giao thông cấm hoạt động trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cấm thời gian hoạt động của một số phương tiện tại Hà Nội.​


Căn cứ khoản 17, khoản 18, khoản 19 Điều 3 Luật giao thông đường bộ 2008 thì phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.

Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Mọi phương tiện giao thông đường bộ hoạt động trên địa bàn Thành phố phải tuân thủ đúng Luật giao thông đường bộ 2008 và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Việc tổ chức các hoạt động giao thông phải bảo đảm tính thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả.

Quyết định 06/2013/QĐ-Ttg quy định các tuyến đường hạn chế lưu thông, thời gian lưu thông của các phương tiện trên đoạn đường hạn chế lưu thông. Ngoài ra, quyết định này còn quy định về đoạn được cấm lưu thông với một số loại xe để đảm bảo tính lưu thông của các phương tiện khác. 

Cụ thể, căn cứ Điều 6 Quyết định 06/2013/QĐ-Ttg quy định các phương tiện giao thông bị cấm trên một số tuyến đường như sau:

– Các loại xe Lambrô, công nông, máy trộn bê tông, xe 3,4 bánh tự chế, xe mô tô ba bánh dùng để chở khách và hàng hóa: cấm hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường bộ trong khu vực đông dân cư thuộc địa phận Thành phố Hà Nội (theo quy định tại điểm a mục 2 của Nghị Quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông). Riêng xe 3,4 bánh của thương binh sẽ được điều chỉnh bằng văn bản khác của Thành phố.

– Cấm các loại xe lôi hoặc đẩy, xe đạp đôi.

– Cấm các loại xe: Xe súc vật kéo, xe người kéo, xe đẩy tay (trừ xe của người tàn tật, xe nôi trẻ em), xe đạp thồ hoạt động trong khu vực hạn chế (nêu tại khoản 1 Điều 4) trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường bộ trong khu vực đông dân cư thuộc địa phận thành phố Hà Nội. Đối với xe gom bùn cống ngang được phép hoạt động theo quy định.

Cac-phuong-tien-giao-thong-cam-hoat-dong-tren-mot-so-tuyen-luong-tren-dia-ban-thanh-pho-Ha-NoiCac-phuong-tien-giao-thong-cam-hoat-dong-tren-mot-so-tuyen-luong-tren-dia-ban-thanh-pho-Ha-Noi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

– Cấm các loại xe xích lô hoạt động trên các tuyến giao thông đường bộ trên địa phận thành phố Hà Nội. Riêng xe xích lô du lịch, xe điện du lịch phục vụ hoạt động du lịch sẽ được điều chỉnh bằng văn bản khác của Thành phố.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com