Cấp giấy phép công trình bảo vệ đường sắt

Cấp giấy phép công trình bảo vệ đường sắt. Công trình liên quan đến phạm vi bảo vệ công trình đường sắt nào sẽ được cấp giấy phép?

Cap-giay-phep-cong-trinh-bao-ve-duong-satCap-giay-phep-cong-trinh-bao-ve-duong-satCấp giấy phép công trình bảo vệ đường sắt. Công trình liên quan đến phạm vi bảo vệ công trình đường sắt nào sẽ được cấp giấy phép? 


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group cho tôi hỏi những công trình liên quan đến phạm vi bảo vệ công trình đường sắt như thế nào sẽ được cấp giấy phép? Nguyên tắc cấp giấy phép áp dụng như thế nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Công trình đường sắt là công trình xây dựng phục vụ giao thông vận tải đường sắt, bao gồm đường, cầu, cống, hầm, kè, tường chắn, ga, hệ thống thoát nước, hệ thống thông tin, tín hiệu, hệ thống cấp điện và các công trình, thiết bị phụ trợ khác của đường sắt.

Thứ nhất: Như nội dung bạn đang cần làm rõ, những công trình liên quan đến phạm vi bảo vệ công trình đường sắt như thế nào sẽ được cấp giấy phép.Theo quy định tại Thông tư 80/2015/TT-BGTVT ngày 11 tháng 12 năm 2015 những công trình được cấp giấy phép bao gồm:

+  Công trình xây dựng mới: công trình phục vụ quốc phòng, an ninh; công trình cầu, cầu vượt, hầm, cống; công trình thủy lợi, viễn thông, điện lực; đường ống cấp nước, thoát nước; đường ống xăng, dầu, khí; công trình có yêu cầu đặc biệt về kỹ thuật không thể bố trí ngoài phạm vi bảo vệ công trình đường sắt;

+  Công trình cải tạo, nâng cấp có thay đổi hình dạng, kích thước, kết cấu chịu lực của công trình hoặc của công trình đường sắt có liên quan;

+  Công trình tạm phục vụ thi công.

Thứ hai: Khi thực hiện cấp phép phải đảm bảo hai nguyên tắc

Cap-giay-phep-cong-trinh-bao-ve-duong-satCap-giay-phep-cong-trinh-bao-ve-duong-sat

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+  Việc cấp Giấy phép phải phù hợp với quy hoạch xây dựng chi tiết về đường sắt do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình đường sắt, bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường.

+  Chỉ cấp Giấy phép đối với hoạt động xây dựng công trình mới, công trình tạm, cải tạo, nâng cấp công trình không thuộc kết cấu hạ tầng đường sắt bắt buộc phải xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Công trình quốc phòng có phải mua bảo hiểm công trình xây dựng?

– Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với công trình tín ngưỡng

– Khiếu nại về bồi thường xây dựng công trình điện

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com