Cấp phép hoạt động internet khi không đủ điều kiện xử lý thế nào?

Tố cáo hành vi của chủ tịch xã về hành vi cấp phép hoạt động cho quán nét sai quy định? Cấp phép hoạt động internet khi không đủ điều kiện xử lý thế nào?

Tố cáo hành vi của chủ tịch xã về hành vi cấp phép hoạt động cho quán nét sai quy định? Cấp phép hoạt động internet khi không đủ điều kiện xử lý thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group!Luật sự cho tôi hỏi: cách trường cấp 1 của con tôi đang học có mở lên phòng nét ngay cạnh trường. Theo tôi được biết thì phòng nét phải đặt cách trường 200m trở lên, tôi muốn phản ảnh tố cáo phòng nét trên vậy phải làm sao ? Chủ phòng nét lại là chủ tịch xã biết luật nhưng phạm luật ! Mong LVN Group trả lời sớm cho tôi. Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

– Thông tư 23/2013/TT-BTTTT.

– Luật tố cáo 2011.

2. Giải quyết vấn đề:

Căn cứ khoản 2 Điều 35 Nghị định 72/2013/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh quán nét như sau: 

“a) Có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;

b) Địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200 m trở lên;

c) Có biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” bao gồm tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh;

d) Tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu 50 m2 tại các khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III; tối thiểu 40 m2 tại các đô thị loại IV, loại V; tối thiểu 30 m2 tại các khu vực khác;

đ) Bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy;

e) Có thiết bị và nội quy phòng cháy, chữa cháy theo quy định về phòng, chống cháy, nổ của Bộ Công an;

g) Nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.”

Như vậy, điều kiện về khoảng cách để kinh doanh quán nét với các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông là từ 200m trở lên. Khoảng cách này được hiểu  là chiều dài đường bộ ngắn nhất từ cửa chính hoặc cửa phụ của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tới cổng chính hoặc cổng phụ của trường và trung tâm nêu tại Điểm a Khoản 2 Điều 5 Thông tư 23/2013/TT-BTTTT. Nếu như vi phạm khoảng cách này sẽ không đủ điều kiện để xin cấp phép kinh doanh quán nét. Trường hợp vi phạm khoảng cách mà vẫn được cấp phép thì việc cấp phép đó là sai. 

Với trường hợp này, khi phát hiện ra hành vi vi phạm, bạn có quyền tố cáo lên cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết. Bởi tố cáo việc công dân theo thủ tục, quy định báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.

Người tố cáo có quyền theo khoản 1 Điều 9 Luật tố cáo 2011:

– Gửi đơn hoặc trực tiếp tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

– Được giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân khác của mình;

– Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thông báo về việc thụ lý giải quyết tố cáo, thông báo chuyển vụ việc tố cáo sang cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thông báo kết quả giải quyết tố cáo;

– Tố cáo tiếp khi có căn cứ cho rằng việc giải quyết tố cáo của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền không đúng pháp luật hoặc quá thời hạn quy định mà tố cáo không được giải quyết;

– Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền bảo vệ khi bị đe dọa, trả thù, trù dập;

– Được khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Thẩm quyền giải quyết tố cáo được xác định theo nguyên tắc tại Điều 12 của Luật tố cáo 2011 như sau: 

– Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức đó giải quyết.

– Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp của cơ quan, tổ chức đó giải quyết.

– Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của nhiều cơ quan, tổ chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý cán bộ, công chức, viên chức bị tố cáo phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan giải quyết.

Cap-phep-hoat-dong-internet-khi-khong-du-dieu-kien-xu-ly-the-naoCap-phep-hoat-dong-internet-khi-khong-du-dieu-kien-xu-ly-the-nao

>>> LVN Group tư vấn pháp luật việc cấp phép hoạt động internet: 1900.0191

– Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức có dấu hiệu tội phạm do cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Như vậy, trong trường hợp này, bạn có thể viết đơn gửi lên Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện để tố cáo hành vi của chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã về hành vi cấp phép cho quán nét hoạt động sai quy định. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com