Chế độ tập sự của viên chức

Chế độ tập sự của viên chức. Quy định của pháp luật công chức, viên chức về chế độ tập sự của viên chức sau khi trúng tuyển như thế nào?

che-do-tap-su-cua-vien-chucche-do-tap-su-cua-vien-chucChế độ tập sự của viên chức. Quy định của pháp luật công chức, viên chức về chế độ tập sự của viên chức sau khi trúng tuyển như thế nào?


Tóm  tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group, hiện nay tôi vừa thi tuyển viên chức xong và đã trúng tuyển dụng. Như vậy , LVN Group có thể cho em hỏi là chế độ tập sự của viên chức là như thế nào được không ạ? Xin chân thành cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

– Trong trường hợp của bạn thì vì bạn không nói rõ nếu bạn đã có 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.thì bạn sẽ không phải thực hiện chế độ tập sự (khoản 1 điều 27 Luật viên chức).

– Thời gian tập sự của viên chức từ 3 tháng đến 12 tháng và được quy định trong hợp đồng làm việc  (khoản 2 điều 27 của Luật viên chức).

– Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội và thời gian ốm đau từ 03 ngày trở lên, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự. (khoản 3 điều 20 của Nghị định 29/2012/NĐ-CP).

– Nội dung tập sự được quy định tại khoản 4 điều 20 của Nghị định 29/2012/NĐ-CP như sau:

+) Nắm vững quy định của Luật Viên chức về quyền, nghĩa vụ của viên chức, những việc viên chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;

+) Trau dồi kiến thức và rèn luyện năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;

+) Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

– Một số chế độ và chính sách đối với người tập sự được quy định như sau:

+) Trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng. Trường hợp người tập sự có trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ và chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm tuyển dụng thì người tập sự có trình độ thạc sĩ được hưởng 85% mức lương bậc 2, người tập sự có trình độ tiến sĩ được hưởng 85% mức lương bậc 3 của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng. Các khoản phụ cấp được hưởng theo quy định của pháp luật.(khoản 1 điều 22 của Nghị định 29/2012/NĐ-CP)

che-do-tap-su-cua-vien-chucche-do-tap-su-cua-vien-chuc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+) Người tập sự sẽ được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng trong các trường hợp sau (khoản 2 điều 22 Nghị định 29/2012/NĐ-CP)

a) Làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn;

b) Làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm;

c) Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.

– Thời gian tập sự không được tính vào thời gian xét nâng bậc lương.(khoản 3 điều 22 của Nghị định 29/2012/NĐ-CP)

Như vậy các chế độ đối tập sự của viên chức đã được quy định cụ thể và chi tiết tại Luật viên chức và Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com