Có sửa lại được biển số nhà không?

Có sửa lại được biển số nhà không? Các quy định cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà. Thay đổi biển số nhà trong trường hợp nào?

co-sua-duoc-sua-lai-bien-so-nha-khong1.jpgco-sua-duoc-sua-lai-bien-so-nha-khong1.jpgCó sửa lại được biển số nhà không? Các quy định cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà. Thay đổi biển số nhà trong trường hợp nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi định mua một căn nhà. Tôi thấy, lẽ ra số nhà đúng theo tuần tự của căn nhà này là số 30 nhưng lại bị 1 căn nhà khác kế bên đăng ký trước nên căn nhà này lại có số 28. Vậy LVN Group cho tôi hỏi, số nhà sai như vậy thì giao dịch công chứng mua bán có được chấp nhận không? Nếu tôi mua căn nhà này thì sau này có xin sửa số nhà được không? Nếu được cấp đổi số nhà mới thì sẽ thay sổ hồng mới hay cập nhật vào sổ cũ? Tôi xin chân thành cám ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Khoản 1 Điều 25 Quyết định 05/2006/QĐ-BXD quy định về Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân các cấp:

Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm:

a) Căn cứ các nội dung của Quy chế này, ban hành quy định cụ thể về đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn (trong quy định có thể sử dụng một số từ ngữ của địa phương tương ứng với từ ngữ dùng trong Quy chế này). Phân công trách nhiệm quản lý đánh số và gắn biển số nhà giữa Sở Xây dựng và Uỷ ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Uỷ ban nhân dân cấp quận);

b) Xây dựng kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà tại địa phương. Chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn Uỷ ban nhân dân cấp quận xây dựng kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Do đó, các quy định cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà được ban hành trong các Quyết định cụ thể của mỗi địa phương. 

Trường hợp của bạn không nêu rõ địa chỉ nhà bạn thuộc địa bàn Tỉnh nào nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn về việc đánh số nhà cũng như việc cấp đổi lại số nhà mới cụ thể như thế nào, vì mỗi địa bàn tỉnh sẽ có quy định riêng về việc đánh số nhà ở để phù hợp với quy hoạch của từng địa phương.

Việc giao dịch công chứng khi mua bán nhà tuân theo địa chỉ được thể hiện trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Việc bạn nhìn thấy số nhà theo ý kiến cá nhân chủ quan của bạn là không đúng tuần tự và không chính xác như vậy là chưa có cơ sở, bạn cần tìm hiểu các Quyết định của UBND Tỉnh mà ngôi nhà  nằm trên địa bàn Tỉnh đó, xem quy định cụ thể như thế nào.

co-sua-duoc-sua-lai-bien-so-nha-khong1.jpgco-sua-duoc-sua-lai-bien-so-nha-khong1.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Nếu được cấp đổi số nhà mới, bạn có thể tiến hành thủ tục đính chính Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp theo quy định tại Điều 86 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật đất đai.

Theo đó, bạn nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp cho Văn phòng đăng ký đất đai để đính chính.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Hồ sơ yêu cầu công chứng ủy quyền cho thuê nhà 

– Mua bán nhà phải công chứng hay chứng thực?

– Giải quyết thắc mắc khi mua bán nhà đất

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com