Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cơ sở cư trú có được thay đổi nơi cư trú?

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cơ sở cư trú có được thay đổi nơi cư trú? Thay đổi nơi cư trú khi đang bị giáo dục tại nơi cư trú.

Dang-bi-ap-dung-bien-phap-giao-duc-tai-co-so-cu-tru-co-duoc-Thay-doi-noi-cu-tru.jpgDang-bi-ap-dung-bien-phap-giao-duc-tai-co-so-cu-tru-co-duoc-Thay-doi-noi-cu-tru.jpgĐang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cơ sở cư trú có được thay đổi nơi cư trú? Thay đổi nơi cư trú khi đang bị giáo dục tại nơi cư trú.


Tóm tắt câu hỏi:

Con tôi năm nay 15 tuổi, do cháu bị bạn rủ chơi bời nên có vi phạm pháp luật và được áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính giáo dục tại nơi cư trú. Tuy nhiên, do một số lý do nhất định thì gia đình phải chuyển cháu qua nên bà ngoại bên quận khác. Nếu như con tôi sang đó tạm trú một thời gian có được không? Có phải thông báo lên công an xã không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Con bạn 15 tuổi, đang thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại nơi cư trú. Nếu như trong quá trình đang áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính giáo dục tại xã phường thị trấn bạn cần lưu ý về việc đi lại, vắng mặt của người được giáo dục tại nơi cư trú theo quy định của Thông tư 48/2014/TT-BCA như sau:

Thứ nhất: Người được giáo dục có thể được vắng mặt tại nơi cư trú nếu có lý do chính đáng và phải thực hiện việc khai báo tạm vắng theo quy định của pháp luật về cư trú. Thời gian vắng mặt tại nơi cư trú được tính vào thời hạn chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, nhưng tổng số thời gian vắng mặt tại nơi cư trú không được vượt quá một phần ba thời hạn áp dụng biện pháp này, trừ trường hợp người được giáo dục bị đau, ốm phải điều trị tại các cơ sở y tế theo chỉ định của bác sỹ và phải có xác nhận điều trị của cơ sở y tế đó.

Thứ hai: Người được giáo dục có trách nhiệm trình báo với Công an cấp xã nơi mình đến tạm trú. Khi hết thời hạn tạm trú phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi tạm trú về thời gian tạm trú và việc chấp hành pháp luật tại nơi đến tạm trú.

Dang-bi-ap-dung-bien-phap-giao-duc-tai-co-so-cu-tru-co-duoc-Thay-doi-noi-cu-tru.jpgDang-bi-ap-dung-bien-phap-giao-duc-tai-co-so-cu-tru-co-duoc-Thay-doi-noi-cu-tru.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ ba: Nếu người được giáo dục vắng mặt tại nơi cư trú mà không báo cáo, không được sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, không trình báo với Công an cấp xã nơi đến tạm trú, hết thời hạn tạm trú mà không được xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi đến tạm trú, trong thời gian tạm trú mà vi phạm pháp luật thì thời gian vắng mặt đó không được tính vào thời hạn chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Trong trường hợp này, Trưởng Công an cấp xã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, quyết định gia hạn thời gian chấp hành đối với người được giáo dục cho đến khi chấp hành đủ thời gian theo quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Nếu vì một số lý do nhất định mà con bạn rời khỏi nơi cư trú thì lý do này phải chính đáng thì có thể chuyển sang nơi cư trú khác. Khi chuyển sang nơi cư trú khác phải có trách nhiệm thông báo với Công an cấp xã, sau khi hết thời gian bên đó phải xin xác nhận về thời gian tạm trú và việc chấp hành pháp luật tại nơi đến tạm trú.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com