Đi xe máy quên không gạt chân chống lên có bị phạt không?

Đi xe máy quên không gạt chân chống lên có bị phạt không? Hình thức xử phạt khi đi xe máy để chân chống quệt xuống đường?

Di-xe-may-quen-khong-gat-chan-chong-xe-co-bi-phat-khong.jpgDi-xe-may-quen-khong-gat-chan-chong-xe-co-bi-phat-khong.jpgĐi xe máy quên không gạt chân chống lên có bị phạt không? Hình thức xử phạt khi đi xe máy để chân chống quệt xuống đường? 


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần tư vấn như sau, tôi chuyên chở hàng hóa lên chợ đầu mối để giao hàng. Trong quá trình đi thì chân chống xe máy tôi không gạt lên mà để va quệt xuống đường. Đi đến đoạn Ngô Gia Tự thì tôi bị công an bắt mà phạt tôi lên tới 2.000.000 đồng, tôi không cố ý để chân chống như vậy, do đi vội nên tôi quên, vậy công an xử phạt như vậy có đúng không? Mong LVN Group tư vấn giúp tôi?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo như bạn trình bày, vì lý do vội, quên không gạt chân chống lên nên bị công an xử phạt. Bạn cần biết, việc để chân chống quệt xuống đường rất nguy hiểm không chỉ riêng đối với bạn mà còn ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác nữa.

Theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ – CP đưa ra nội dung liên quan đến mức phạt vi phạm hành chính về hành vi để chân chống quệt xuống đường như sau:

6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy;

b) Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy, nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông hoặc người thi hành công vụ;

Di-xe-may-quen-khong-gat-chan-chong-xe-co-bi-phat-khong.jpgDi-xe-may-quen-khong-gat-chan-chong-xe-co-bi-phat-khong.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

c) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; vượt xe hoặc chuyển làn đường trái quy định gây tai nạn giao thông;

d) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;

đ) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h;

e) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.”

Bên công an đưa ra mức xử phạt như vậy là hoàn toàn đúng, bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho cá nhân và những người xung quanh.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com