Điểm mới về thẩm quyền và thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ

Điểm mới về thẩm quyền và thời hạn cấp văn bằng trong hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định mới của Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT.

diem-moi-ve-tham-quyen-va-thoi-han-cap-van-bang-chung-chidiem-moi-ve-tham-quyen-va-thoi-han-cap-van-bang-chung-chiĐiểm mới về thẩm quyền và thời hạn cấp văn bằng trong hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định mới của Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi có một vấn đề xin LVN Group tư vấn giúp tôi. Hiện tôi được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT ban hành quy chế quản lý bằng tốt nghiệp các cấp. Như vậy, với những quy định mới này thì cơ quan có thẩm quyền cấp bằng tốt nghiệp, cũng như thời hạn cấp bằng tốt nghiệp có khác gì so với quy định trước đây không ạ? Mong nhận được phản hồi sớm từ LVN Group! Cảm ơn LVN Group rất nhiều! Trân trọng!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo nội dung của Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT thì về thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ được ghi nhận tại Điều 16, Quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT thì thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ phụ thuộc vào phạm vi quản lý của cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ. Cụ thể đó là:

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở.

Giám đốc phòng Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học do Hiệu trưởng nhà trường, nơi tổ chức đào tạo các trình độ tương ứng cấp; cơ sở giáo dục đại học có trường đại học thành viên thì Hiệu trưởng trường đại học thành viên cấp bằng tốt nghiệp.

diem-moi-ve-tham-quyen-va-thoi-han-cap-van-bang-chung-chidiem-moi-ve-tham-quyen-va-thoi-han-cap-van-bang-chung-chi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Bằng thạc sĩ do Hiệu trưởng trường đại học được phép đào tạo trình độ thạc sĩ cấp; trường hợp viện nghiên cứu khoa học được phép phối hợp với trường đại học đào tạo trình độ thạc sĩ thì Hiệu trưởng trường Đại học cấp bằng thạc sĩ.

Bằng tiến sĩ do Hiệu trưởng trường đại học hoặc Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ cấp.

Còn theo quy định mới của Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ ngày 24 tháng 10 năm 2015 thì thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ được quy định tại Điều 19, Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT thì cũng không có nhiều khác biệt, mà Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ bổ sung thêm một chủ thể mới có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đó là Giám đốc Đại học Quốc gia, Đại học vùng (Điểm e, Khoản 1, Điều 19, Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT).

Về thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định mới của Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT được quy định tại Điều 21 thì thời hạn cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông là 75 ngày, tốt nghiệp đại học, tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ, tốt nghiệp và cấp bằng tiến sĩ là 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp. Như vậy, so với quy định cũ thì thời hạn để cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, trung học cơ sở dài hơn 15 ngày (theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT thì thời hạn cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông là 60 ngày, kể từ có quyết định công nhận), còn các thời hạn khác vẫn được giữ nguyên.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com