Điều kiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp

Điều kiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp. Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

Dieu-kien-dang-ky-hoat-dong-giao-duc-nghe-nghiep-trinh-do-so-cap(1).jpgDieu-kien-dang-ky-hoat-dong-giao-duc-nghe-nghiep-trinh-do-so-cap(1).jpgĐiều kiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp. Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group Luật LVN Group, tôi năm nay 37 tuổi, trước kia tôi tốt nghiệp Đại học điện lực và học thêm trường Công nghiệp. Nay tôi muốn thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp và cần giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp. Vậy điều kiện để được cấp là gì? Có khó không, tôi muốn biết để có thể xem xét là đủ điều kiện không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Giáo dục nghề nghiệp là một bậc học của hệ thống giáo dục quốc dân nhằm đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nhân lực trực tiếp trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, được thực hiện theo hai hình thức là đào tạo chính quy và đào tạo thường xuyên. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm:

+  Trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

+  Trường trung cấp;

+  Trường cao đẳng.

Hiện tại, bạn đang muốn thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp bạn cần phải đảm bảo những điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo quy định tại Thông tư số 25/2015/TT-BLĐTBXH.

Thứ nhất: Điều kiện về vật chất

+ Có cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo phù hợp với nghề, quy mô, trình độ đào tạo sơ cấp.

+ Diện tích phòng học lý thuyết, phòng thực hành dùng cho học tập, giảng dạy đảm bảo ở mức bình quân ít nhất là 04 m²/người học.

Thứ hai: Điều kiện nhân lực

+ Có đội ngũ giáo viên đạt tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề và nghiệp vụ sư phạm theo quy định của pháp luật;

+ Đảm bảo tỷ lệ học sinh quy đổi trên giáo viên quy đổi tối đa là 20 học sinh trên 01 giáo viên;

+ Đối với các nghề yêu cầu về năng khiếu, đảm bảo tỷ lệ học sinh quy đổi trên giáo viên quy đổi tối đa là 15 học sinh trên 01 giáo viên;

Dieu-kien-dang-ky-hoat-dong-giao-duc-nghe-nghiep-trinh-do-so-cap(1).jpgDieu-kien-dang-ky-hoat-dong-giao-duc-nghe-nghiep-trinh-do-so-cap(1).jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Có giáo viên cơ hữu cho từng nghề được tổ chức đào tạo.

+ Có đủ chương trình, giáo trình, học liệu đào tạo.

Lưu ý: Đối với các nghề trình độ sơ cấp của cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngoài các điều kiện quy trên cơ sở giáo dục nghề nghiệp đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp còn phải có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm và duy trì hoạt động của các nghề đăng ký hoạt động.

Bên bạn cần đảm bảo những điều kiện nêu trên thì sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com