Điều kiện để chuyển xếp lương vào ngạch chuyên viên

Điều kiện để chuyển xếp lương vào ngạch chuyên viên. Chuyển ngạch công chức.

Tóm tắt câu hỏi:

Thưa LVN Group, tháng 6 năm 2015 tôi được bầu bổ sung chức danh chủ tịch Hội LHPN xã và được xếp lương vào ngạch cán sự, đến tháng 6 năm 2016 đại hội và tôi đã tái cử chức danh chủ tịch phụ nữ xã nhiệm kỳ mới, tháng 4 năm 2016 tôi tốt nghiệp Đại học Luật. Vậy xin LVN Group tôi có thể được chuyển xếp lương vào ngạch chuyên viên không, nếu được thì căn cứ vào văn bản nào để có thế đề nghị chuyển xếp lương. Xin cảm rất nhiều.?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 204/2004/NĐ-CP

Luật cán bộ công chức năm 2008

Nghị định 24/2010/NĐ-CP

2. Nội dung tư vấn:

Chị đang hưởng lương công chức ngạch cán sự. Theo đó, chị thuộc công chức loại B (Mục 5, Phần đối tượng áp dụng bảng 2, Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP).

Căn cứ quy định tại Điều 43, Luật cán bộ công chức năm 2008 như sau:

Điều 43.Chuyển ngạch công chức

1. Chuyển ngạch là việc công chức đang giữ ngạch của ngành chuyên môn này được bổ nhiệm sang ngạch của ngành chuyên môn khác có cùng thứ bậc về chuyên môn, nghiệp vụ.

2. Công chức được chuyển ngạch phải có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch được chuyển và phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

3. Công chức được giao nhiệm vụ không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đang giữ thì phải được chuyển ngạch cho phù hợp.

4. Không thực hiện nâng ngạch, nâng lương khi chuyển ngạch.

Và căn cứ Điều 28, Nghị định 24/2010/NĐ-CP như sau: 

 “Điều 28. Chuyển ngạch công chức 

1. Việc chuyển ngạch công chức được thực hiện khi công chức thay đổi vị trí việc làm hoặc theo quy định phải chuyển đổi vị trí công tác mà ngạch công chức đang giữ không phù hợp với yêu cầu ngạch công chức của vị trí việc làm mới. 

2. Công chức chuyển ngạch phải đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của ngạch được chuyển. 

3. Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức căn cứ quy định tại Điều 43 Luật cán bộ công chức, đề nghị cơ quan quản lý công chức quyết định chuyển ngạch công chức. 

4. Khi chuyển ngạch không được kết hợp nâng ngạch, nâng bậc lương. “

Theo đó chị có thể chuyển ngạch công chức có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch được chuyển và phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn được giao và ngạch muốn chuyển và ngạch cũ phải có cùng thứ bậc về chuyên môn, nghiệp vụ (cùng trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học…). Nếu đủ điều kiện trên thì bạn cần đề nghị với cơ quan sử dụng cán bộ, công chức (cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao thẩm quyền quản lý, phân công, bố trí, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức) đề nghị cơ quan quản lý cán bộ, công chức (cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao thẩm quyền tuyển dụng, bổ nhiệm, nâng ngạch, nâng lương, cho thôi việc, nghỉ hưu, giải quyết chế độ, chính sách và khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức) quyết định chuyển ngạch công chức.

Nếu giữa ngạch muốn chuyển và ngạch cũ không có cùng thứ bậc về chuyên môn, nghiệp vụ thì bạn sẽ thực hiện chuyển loại công chức. Theo tinh thần của Mục II, Thông tư 07/2007/TT-BNV đã hết hiệu lực thi hành để được chuyển loại công chức thì chị phải đáp ứng đủ điều kiện:

– Cơ quan, đơn vị có vị trí, nhu cầu trên cơ sở cơ cấu công chức của cơ quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

– Thời gian thâm niên đối với mỗi trường hợp khi xét chuyển loại công chức;

+  Công chức loại C chuyển sang công chức loại B phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại C là 3 năm (đủ 36 tháng);

+  Công chức loại B chuyển sang công chức loại A phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại B là 3 năm (đủ 36 tháng);

+  Công chức loại C chuyển sang công chức loại A phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại C là 5 năm (đủ 60 tháng);

dieu-kien-de-chuyen-xep-luong-vao-ngach-chuyen-vien.dieu-kien-de-chuyen-xep-luong-vao-ngach-chuyen-vien.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

– Đạt yêu cầu trình độ về văn bằng, chứng chỉ và tiêu chuẩn nghiệp vụ quy định của ngạch công chức ứng với loại công chức xét chuyển;

–  Hoàn thành tốt các nghĩa vụ, nhiệm vụ công chức;

–  Không trong thời gian đang thi hành kỷ luật.

Ở đây, chị đang thuộc công chức ngạch cán sự ( Công chức loại B) muốn công chức ngạch chuyên viên là công chức loại A1 (Mục 3, Phần đối tượng áp dụng bảng 2, Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP) phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại B là 3 năm (đủ 36 tháng).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com