Điều kiện hoạt động vận tải đường bộ Việt Nam – Cam-pu-chia

Hoạt động vận tải đường bộ. Điều kiện hoạt động vận tải đường bộ Việt Nam – Cam-pu-chia theo quy định của Thông tư 24/2011/TT-BGTVT.

Sự giao thương giữa các quốc gia đang ngày càng phát triển, điều đó không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các quốc gia mà còn là động lực để thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia với nhau. Vì thế, Việt Nam đã chủ động tham gia vào các diễn đàn kinh tế, các tổ chức kinh tế quốc tế hay kí kết các hiệp định kinh tế với các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia láng giềng như Lào, Cam-pu-chia, Trung quốc để tạo động lực phát triển đất nước. Chính vì vậy, Việt Nam đã tiến hành ký Nghị định thư thực hiện hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Cam-phu-chia ngày 1 tháng 6 năm 1998 tại Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trong Văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGTVT năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải bao gồm Thông tư 10/2006/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thi hành Hiệp định và Nghị định thư thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Cam-pu-chia, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 24/2011/TT-BGTVT. Theo đó, các điều kiện để hoạt động vận tải đường bộ Việt Nam – Cam-pu-chia được quy định cụ thể tại Điểm 2, Mục III của Văn bản hợp nhất 02/VBHN-BGTVT như sau:

Thứ nhất, đối tượng cấp giấy phép là các doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô theo quy định của pháp luật và đáp ứng điều kiện tại tiếp sau đây;

dieu-kien-hoat-dong-van-tai-duong-bo-viet-nam-cam-pu-chiadieu-kien-hoat-dong-van-tai-duong-bo-viet-nam-cam-pu-chia

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ hai là về độ tin cậy của doanh nghiệp. Tức là doanh nghiệp đó  không vi phạm các quy định về hợp đồng kinh tế và các quy định khác của pháp luật Việt Nam và không bị tuyên bố phá sản hoặc đang trong tình trạng tuyên bố phá sản.

Thứ ba là về trình độ chuyên môn của người phụ trách, quản lý. Trình độ chuyên môn của người phụ trách kinh doanh vận tải của doanh nghiệp phải có bằng đại học chuyên ngành vận tải đường bộ.

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên của Thông tư 24/2011/TT-BGTVT thì các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể thực hiện việc chuẩn bị hồ sơ và đăng ký hoạt động vận tải đường bộ quốc tế theo quy định cụ thể của pháp luật Việt Nam và trong khuông khổ chung của Nghị định thư thực hiện hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Cam-pu-chia ngày 1 tháng 6 năm 1998.

Với những quy định trên của Thông tư 24/2011/TT-BGTVT sẽ góp phần thúc đẩy sự giao thương giữa Việt Nam với các quốc gia khác và góp phần phát triển kinh tế – xã hội cho đất nước.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com