Điều kiện thay thế ô tô được sử dụng trong các cơ quan nhà nước

Điều kiện thay thế ô tô được sử dụng trong các cơ quan nhà nước. Xe công sử dụng bao nhiêu lâu thì được phép thay thế mua xe khác?

dieu-kien-thay-the-o-to-duoc-su-dung-trong-cac-co-quan-nha-nuocdieu-kien-thay-the-o-to-duoc-su-dung-trong-cac-co-quan-nha-nuocĐiều kiện thay thế ô tô được sử dụng trong các cơ quan nhà nước. Xe công sử dụng bao nhiêu lâu thì được phép thay thế mua xe khác?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi hiện đang là một lái xe cho vị Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội. Do là người làm việc và tiếp xúc trực tiếp với nó hàng ngày nên tôi cảm thấy rằng, chiếc xe này sẽ không đảm bảo an toàn khi tiếp tục sử dụng. Vậy LVN Group có thể tư vấn cho tôi biết xem những trường hợp nào mới được phép thay thế ô tô mới trong các cơ quan nhà nước. Mong nhận được phản hồi sớm từ phía LVN Group! Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Như chúng ta đã biết việc trang bị các phương tiện giao thông đường bộ trong các cơ quan nhà nước hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn ngân sách nhà nước. Chính vì vậy, pháp luật buộc phải ghi nhận các trường hợp được thay thế xe ô tô được sử dụng trong các cơ quan nhà nước.

Theo đó, tại quy định của Khoản 5, Điều 2, Quyết định 32/2015/QĐ-TTg ngày 4 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thì việc thay thế xe ô tô được phụ thuộc vào chức danh sử dụng chiếc ô tô đó. Cụ thể, đối với các chức danh là Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên thì được phép thay thế xe theo yêu cầu công tác. Còn đối với các chức danh được quy định tại Điều 5, 6, Quyết định 32/2015/QĐ-TTg thì được thay thế xe khi đã sử dụng vượt quá thời gian theo chế độ quy định hoặc sử dụng ít nhất 250.000 km (đối với địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn là 200.000 km) mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng mà không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan có chức năng. 

dieu-kien-thay-the-o-to-duoc-su-dung-trong-cac-co-quan-nha-nuocdieu-kien-thay-the-o-to-duoc-su-dung-trong-cac-co-quan-nha-nuoc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Quay trở lại với trường hợp của bạn thì đối với chức danh Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội là chức danh thuộc Điều 5, Quyết định 32/2015/QĐ-TTg. Theo đó, xe ô tô mà bạn đang trực tiếp làm việc với nó mỗi ngày đã sử dụng vượt quá thời gian theo chế độ quy định hoặc sử dụng ít nhất 250.000 km.

Như vậy, nếu như đáp ứng yêu cầu này, chiếc xe ô tô mà bạn đang điều khiển phục vụ vị Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội mới được phép thay thế. Việc thay thế xe ô tô sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com