Đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi

Đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi. Hiệu trưởng, hiệu phó trường năng khiếu thể dục, thể thao có được hưởng phụ cấp ưu đãi 50% không?

Doi-tuong-huong-phu-cap-uu-daiDoi-tuong-huong-phu-cap-uu-daiĐối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi. Hiệu trưởng, hiệu phó trường năng khiếu thể dục, thể thao có được hưởng phụ cấp ưu đãi 50% không?


Tóm tắt câu hỏi:

Kính gửi LVN Group! Tôi sinh sống ở nông thôn, kiến thức về pháp luật quá kém, muốn biết chút ít về pháp luật không biết hỏi ai. Do đó, nhờ LVN Group hỗ trợ cho tôi 1 số kiến thức về pháp luật như sau:

Hiệu trưởng, hiệu phó, cán bộ quản lý trường năng khiếu thể dục, thể thao có được hưởng phụ cấp ưu đãi 50% hay không? Trân trọng kính chào!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Phụ cấp lương là khoản tiền lương bổ sung cho lương cấp bậc, chức vụ, lương cấp hàm khi điều kiện lao động, mức độ phức tạp của công việc và điều kiện sinh hoạt có các yếu tố không ổn định. Theo nội dung bạn trình bày, bạn đang không rõ về nội dung Hiệu trưởng, hiệu phó, cán bộ quản lý trường năng khiếu thể dục, thể thao có được hưởng phụ cấp ưu đãi 50% hay không?”

Trong trường hợp này áp dụng căn cứ pháp lý như sau:

+ Quyết định số 244/2005/QĐ-TTg ngày 06/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC ngày 23 tháng 01 năm 2006 

Để xem xét đối tượng mà bạn nêu ra có được hưởng phụ cấp hay không sẽ căn cứ vào hai nội dung:

Thứ nhất: Đối tượng luật định hưởng phụ cấp

+  Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị – xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

+  Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;

+ Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

+ Điều kiện hưởng phụ cấp

Doi-tuong-huong-phu-cap-uu-daiDoi-tuong-huong-phu-cap-uu-dai

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Đối tượng hưởng đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây gọi tắt là Nghị định số 204/2004/NĐ-CP) vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) thì được hưởng phụ cấp ưu đãi. Riêng đối tượng quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 mục này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo.

Như vậy, phải đảm bảo được đủ hai điều kiện trên thì sẽ được hưởng chế đô phụ cấp ưu đãi nhà giáo.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Phụ cấp ưu đãi của viên chức ngành y tế

– Điều kiện hưởng phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên tại cơ sở giáo dục công lập

– Mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với người làm công tác dự trữ quốc gia

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com