Đột quỵ có được bảo hiểm thanh toán tiền?

Đột quỵ có được bảo hiểm thanh toán tiền? Hường bảo hiểm trong trường hợp bị đột quỵ. Bảo hiểm y tế khi đột quỵ.

dot-quy-co-duoc-bao-hiem-thanh-toan-tiendot-quy-co-duoc-bao-hiem-thanh-toan-tienĐột quỵ có được bảo hiểm thanh toán tiền? Hường bảo hiểm trong trường hợp bị đột quỵ. Bảo hiểm y tế khi đột quỵ.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có vấn đề xin được tư vấn như sau: Ba tôi đã từng làm việc tại một xí nghiệp sản xuất, hiện ba tôi đã nghỉ hữu, được hưởng chế độ lương hưu, bảo hiểm y tế đầy đủ. Hôm vừa rồi ba tôi bị đột quỵ thì có được bảo hiểm thanh toán chi phí và tiền thuốc không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Thông tư 40/2014/TT-BYT và Thông tư 36/2015/TT-BYT thì:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40/2014/TT-BYT ngày 17 tháng 11 năm 2014 như sau:

1. Danh mục thuốc tân dược ban hành kèm theo Thông tư số 40/2014/TT-BYT ngày 17 tháng 11 năm 2014 được sửa đổi, bổ sung một số điểm như sau:

g) Sửa đổi câu “Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán điều trị đột quỵ, sau chấn thương và phẫu thuật chấn thương sọ não và sau phẫu thuật thần kinh sọ não” (Cột 9 của thuốc Peptid (Cerebrolysin concentrate), số thứ tự 561, cột 2; Choline alfoscerat, số thứ tự 562, cột 2 và thuốc Citicolin, số thứ tự 563, cột 2) thành “Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán điều trị đột quỵ cấp tính, sau chấn thương và phẫu thuật chấn thương sọ não và sau phẫu thuật thần kinh sọ não”;

dot-quy-co-duoc-bao-hiem-thanh-toan-tiendot-quy-co-duoc-bao-hiem-thanh-toan-tien

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định này thì trong trường hợp ba bạn bị đột quỵ thì thuộc danh mục bệnh được quỹ bảo hiểm thanh toán. Còn về thuốc thanh toàn thì tùy loại thuốc mà ba bạn điều trị là thuốc gì thì sẽ được hưởng theo danh mục thuốc theo quy định tại Thông tư 40/2014/TT-BYT và được sửa đổi tại Thông tư 36/2015/TT-BYT.

Mặt khác, cần phải xem ba bạn thăm khám ở bệnh viện nào, có thuộc danh mục bệnh viện được điệu trị được hưởng bảo hiểm không. Trong trường hợp ba bạn khám tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu thì vẫn được hưởng bảo hiểm y tế 100%.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com