Đu bám cửa xe vẫy khách khi xe đang chạy

Đu bám cửa xe vẫy khách khi xe đang chạy. Phụ xe đu bám cửa xe vẫy khách khi xe đang chạy thì chủ phương tiện có bị xử phạt không?

du-bam-cua-xe-vay-khach-khi-xe-dang-chaydu-bam-cua-xe-vay-khach-khi-xe-dang-chayĐu bám cửa xe vẫy khách khi xe đang chạy. Phụ xe đu bám cửa xe vẫy khách khi xe đang chạy thì chủ phương tiện có bị xử phạt không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi thấy có một số xe ô tô có phụ xe đu bám cửa xe vẫy khách, rất nguy hiểm. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chấp hành đúng quy định của pháp luật và các quy tắc giao thông trên đường bộ.

Theo đó,  xe ô tô chở khách đang lưu thông trên đường không được phép dừng, đỗ đón trả khách tùy tiện trên đường gây cản trở, ùn tắc giao thông, không được mở cửa xe khi xe đang chạy.

Điểm đ, Khoản 3, Điều 23 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, quy định:

 Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Để người mắc võng nằm trên xe hoặc đu bám ở cửa xe, bên ngoài thành xe khi xe đang chạy;

du-bam-cua-xe-vay-khach-khi-xe-dang-chaydu-bam-cua-xe-vay-khach-khi-xe-dang-chay

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Do đó, áp dụng mức xử lý vi phạm hành chính phạt tiền từ 500.000 đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở khách, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe 1 tháng.
Do đó, trường hợp nhà xe tự ý mở cửa cho phụ xe đu, bám cửa xe, bên ngoài thành xe khi xe đang chạy không chỉ gây nguy hiểm cho phụ xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Trường hợp khi phát hiện thấy có hành vi vi phạm, người điều khiển phương tiện sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Xử phạt hành chính với chủ phương tiện vi phạm giao thông

– Khi nào phương tiện giao thông phải giảm tốc độ?

– Lỗi không chấp hành biển báo giao thông

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài về giao thông

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com