Dựng biển hiệu ra gần lề đường bị phạt như thế nào?

Dựng biển hiệu ra gần lề đường bị phạt như thế nào? Dựng biển hiệu ra gần lề đường bị phạt 12 triệu đúng hay sai? Quy định tại văn bản nào?

Dung-bien-hieu-ra-gan-le-duong-bi-phat-nhu-the-nao.JPGDung-bien-hieu-ra-gan-le-duong-bi-phat-nhu-the-nao.JPGDựng biển hiệu ra gần lề đường bị phạt như thế nào? Dựng biển hiệu ra gần lề đường bị phạt 12 triệu đúng hay sai? Quy định tại văn bản nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, bên em kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, có đủ các điều kiện pháp luật quy định. Bên em mới đặt làm một biển hiệu, vì đoạn đường chỗ cạnh khu nhà nghỉ là ngã ba. Có nhiều góc khuất nên bên em có dựng biển hiệu ra lề đường. Đặt tại đó một thời gian thì công an trật tự đến thu và phạt gia đình em 12 triệu. Nói rõ là bên em đặt ra lòng đường? Tuy nhiên bên em không đặt ra lòng đường mà là gần lề đường. Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo như nội dung bạn đưa ra, bạn cần làm rõ địa điểm mà bạn đặt biển hiệu là ở đâu? Khi xử phạt bên công an đã lập biên bản xử phạt và có đưa ra căn cứ cụ thể không? Nếu bên bạn có hành vi đặt biển hiệu dưới lòng đường hoặc vỉa hè tại khu vực công cộng thì sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP như sau:

“Điều 66. Vi phạm quy định về biển hiệu

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp; tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; địa chỉ, điện thoại;

b) Sử dụng biển hiệu có kích thước không đúng theo quy định, trừ trường hợp quy định tại Điểm g Khoản 2 Điều này…

3. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa;

b) Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng;

Dung-bien-hieu-ra-gan-le-duong-bi-phat-nhu-the-nao.JPGDung-bien-hieu-ra-gan-le-duong-bi-phat-nhu-the-nao.JPG

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

c) Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu làm mất mỹ quan.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tháo dỡ biển hiệu đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.”

Nếu đúng như nội dung bạn xác định được thì mức phạt thấp nhất là 15.000.000 đồng chứ không phải là 12.000.000 đồng như bạn đưa ra.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com