Hồ sơ cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm

Hồ sơ cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm. Để được tổ chức dạy thêm, giáo viên phải đáp ứng điều kiện gì? Thủ tục cấp phép dạy thêm?

Ho-so-cap-giay-phep-to-chuc-day-them-hoc-themHo-so-cap-giay-phep-to-chuc-day-them-hoc-themHồ sơ cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm. Để được tổ chức dạy thêm, giáo viên phải đáp ứng điều kiện gì? Thủ tục cấp phép dạy thêm?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi là giáo viên trung học cơ sở, dạy môn Hóa học, hiện nay do nhiều nhu cầu học thêm từ các em học sinh và cũng là nhu cầu thu nhập cá nhân, tôi muốn tổ chức dạy thêm cho các em học sinh ôn theo chương trình nâng cao, thi cấp ba tại cơ sở ngoài nhà trường. Vậy khi tôi thực hiện thì cần phải có giấy phép, vậy để có được giấy phép tôi phải làm hồ sơ xin cấp như thế nào? Mong LVN Group tư vấn giúp tôi vấn đề này?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc uỷ quyền cho Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, trung học cơ sở hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình trung học cơ sở theo quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT.

Nếu bạn muốn tổ chức lớp học bạn cần phải tiến hành xin cấp phép với hồ sơ pháp lý đầy đủ như sau:

Hồ sơ xin cấp phép:

+ Đơn xin cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, trong đó cam kết với Uỷ ban nhân dân cấp xã về thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường và trách nhiệm giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo vệ sinh môi trường nơi tổ chức dạy thêm, học thêm.

+ Danh sách trích ngang người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;

+ Đơn xin dạy thêm có dán ảnh của người đăng ký dạy thêm được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận 

+ Bản sao hợp lệ giấy tờ xác định trình độ đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;

Ho-so-cap-giay-phep-to-chuc-day-them-hoc-themHo-so-cap-giay-phep-to-chuc-day-them-hoc-them

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Giấy khám sức khoẻ do bệnh viện đa khoa cấp huyện trở lên hoặc Hội đồng giám định y khoa cấp cho người tổ chức dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;

+ Bản kế hoạch tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong đó nêu rõ các nội dung về: đối tượng học thêm, nội dung dạy thêm, địa điểm, cơ sở vật chất tổ chức dạy thêm, mức thu tiền học thêm, phương án tổ chức dạy thêm, học thêm.

Thời gian cấp:

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền quyết định nêu trên cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc trả lời không đồng ý cho tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm bằng văn bản.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com