Khai thác dầu khí ngoài đảo xa có được hoãn đi nghĩa vụ quân sự?

Tôi đang làm bên dầu khí ngoài đảo xa thì có được hoãn hay miễn nghĩa vụ quân sự không?

Khai-thac-dau-khi-ngoai-dao-xa-co-duoc-hoan-di-nghia-vu-quan-su-khongKhai-thac-dau-khi-ngoai-dao-xa-co-duoc-hoan-di-nghia-vu-quan-su-khongTóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, cho em hỏi một vấn đề như sau, em năm nay 24 tuổi, em đang là cán bộ làm bên dầu khí ngoài đảo xa, hôm trước em có nhận được giấy gọi đi khám nghĩa vụ quân sự. Vậy em có được hoãn đi không? Hay miễn không? Em mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Hiện tại bạn 24 tuổi, chưa hết độ tuổi đi nghĩa vụ quân sự, bạn đang làm việc chuyên ngành dầu khí ngoài đảo xa. Tuy nhiên, nếu để có căn cứ để xem xét có thuộc đối tượng hoãn hay miễn đi nghĩa vụ quân sự hay không thì bạn phải đảm bảo những điều kiện mà pháp luật quy định.

Theo quy định tại Luật nghĩa vụ quân sự 2005, Theo quy định tại Điều 3, Nghị định 38/2007/NĐ-CP về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ thì những trường hợp sau được tạm hoãn nhập ngũ được quy định như sau:

“Điều 3. Việc tạm hoãn gọi nhập ngũ

  Những công dân nam sau đây được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình:

1. Chưa đủ sức khoẻ phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khoẻ.

2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.

3. Là lao động duy nhất trong gia đình vừa bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra, được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.

4. Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan binh sĩ đang phục vụ tại ngũ.

5. Người đi xây dựng vùng kinh tế mới trong ba năm đầu. 

6. Người thuộc diện di dân, dãn dân trong ba năm đầu đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên theo dự án phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định.

Khai-thac-dau-khi-ngoai-dao-xa-co-duoc-hoan-di-nghia-vu-quan-su-khongKhai-thac-dau-khi-ngoai-dao-xa-co-duoc-hoan-di-nghia-vu-quan-su-khong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

7. Cán bộ, viên chức, công chức quy định tại Điều 1 Pháp lệnh Cán bộ, công chức, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội đang cư trú tại địa phương hoặc người địa phương khác được điều động đến làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên…

Nếu như bạn làm việc ngoài đảo xa và phải có cơ quan bạn xác nhận về thì mới có thể được hoãn đi nghĩa vụ quân sự.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com