Không đeo thẻ lái xe bị phạt bao nhiêu tiền?

Không đeo thẻ lái xe bị phạt bao nhiêu tiền? Lái xe taxi không đeo thẻ tên, vượt quá tốc độ 5km/h thì bị phạt bao nhiêu tiền?

khong-deo-the-lai-xe-bi-phat-bao-nhieu-tienkhong-deo-the-lai-xe-bi-phat-bao-nhieu-tienKhông đeo thẻ lái xe bị phạt bao nhiêu tiền? Lái xe taxi không đeo thẻ tên, vượt quá tốc độ 5km/h thì bị phạt bao nhiêu tiền?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi lái xe taxi, chạy quá tốc độ 5km/h, tôi xuống xe kiểm tra thì công an nói tôi phạt nhanh 500 ngàn rồi cho đi nhưng tôi không đồng ý và lập biên bản tôi hai lỗi là chạy quá tốc độ và không đeo thẻ lái xe đúng quy định. Vậy những lỗi phạt này là bao nhiêu? Và có cả lỗi không đeo thẻ à?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

..

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;

b) Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;

c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;

d) Quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 2, Điểm b Khoản 3 Điều 48 Nghị định này;

đ) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;

Trường hợp của bạn, bạn chạy quá tốc độ là 5km/h, theo quy định này thì bạn sẽ bị xử phạt ở mức 600-800 ngàn đống và mức phạt trung bình sẽ là 700 ngàn đồng.

khong-deo-the-lai-xe-bi-phat-bao-nhieu-tienkhong-deo-the-lai-xe-bi-phat-bao-nhieu-tien

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Mặt khác, cũng tại quy định này thì trường hợp bạn không đeo thẻ tên lái xe và của hãng xe:

Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không hướng dẫn hành khách ngồi đúng vị trí quy định trong xe;

b) Không thực hiện đúng quy định về tắt, bật sáng hộp đèn “TAXI”;

c) Không mặc đồng phục, không đeo thẻ tên của lái xe theo quy định.

Như vậy, theo quy định nêu trên, bạn lái xe taxi vượt quá tốc độ 5km/h thì có thể bạn sẽ bị xử phạt hành chính mức trung bình là 700 ngàn đồng, lỗi không đeo thẻ là 150 ngàn đồng và hơn nữa việc lập biên bản này có thể do cảnh sát giao thông lập trực tiếp và hẹn ngày đến xử phạt, nộp tiền.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Mất bằng lái có được điều khiển xe ô tô không?

– Thời hạn để cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe đã mất

– Thủ tục cấp, đổi lại giấy phép lái xe quá hạn như thế nào?

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài về giao thông

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com