Không làm thủ tục nhập cảnh có bị phạt không?

Không làm thủ tục nhập cảnh có bị phạt không? Đối tượng thực hiện thủ tục nhập cảnh. Thủ tục nhập cảnh khi qua biên giới.

khong-lam-thu-tuc-nhap-canh-co-bi-phat-khong.JPGkhong-lam-thu-tuc-nhap-canh-co-bi-phat-khong.JPGKhông làm thủ tục nhập cảnh có bị phạt không? Đối tượng thực hiện thủ tục nhập cảnh. Thủ tục nhập cảnh khi qua biên giới.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có sang bên Campuchia, lúc đi qua biên giới tôi đã làm thủ tục xuất cảnh. Tuy nhiên lúc về tôi lại đi nhờ một tàu, vì cách nhau có một con sông và không làm thủ tục nhập cảnh. Vậy liệu tôi có bị xử phạt gì không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo như bạn đưa ra nội trên, bạn đã làm thủ tục xuất cảnh khi đi qua biên giới nhưng khi bạn quay trở lại thì bạn lại không làm thủ tục nhập cảnh. Đây là hành vi vi phạm, không tuân thủ theo thủ tục đi lại qua biên giới.

Theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ – CP có đưa ra mức phạt về hành vi aua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh như sau:

3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định;

b) Trốn hoặc tổ chức, giúp đỡ người khác trốn vào các phương tiện nhập cảnh, xuất cảnh nhằm mục đích vào Việt Nam hoặc ra nước ngoài;

c) Cho người khác sử dụng hộ chiếu, giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật;

d) Sử dụng hộ chiếu hoặc các giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu của người khác để nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh;

khong-lam-thu-tuc-nhap-canh-co-bi-phat-khong.JPGkhong-lam-thu-tuc-nhap-canh-co-bi-phat-khong.JPG

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

đ) Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép;

e) Người nước ngoài đã được cấp thẻ thường trú mà thay đổi địa chỉ nhưng không khai báo để thực hiện việc cấp đổi lại.

Việc bạn di chuyển qua biên giới quốc gia giữa Việt nam với các nước láng giềng thì thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh là thủ tục bắt buộc. Trường hợp bạn không thực hiện thủ tục nhập cảnh là vi phạm pháp luật. Vậy, bạn có thể bị xử phạt trong giới hạn từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com