Không thành lập ban tổ chức khi tổ chức giải thể thao có bị xử phạt?

Không thành lập ban tổ chức khi tổ chức giải thể thao. Tổ chức giải thể thao không thành lập Ban tổ chức và Điều lệ giải thi đấu có bị xử phạt?

khong-thanh-lap-ban-to-chuc-khi-to-chuc-giai-the-thao-co-bi-xư-phat.jpgkhong-thanh-lap-ban-to-chuc-khi-to-chuc-giai-the-thao-co-bi-xư-phat.jpgKhông thành lập ban tổ chức khi tổ chức giải thể thao. Tổ chức giải thể thao không thành lập Ban tổ chức và Điều lệ giải thi đấu có bị xử phạt?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi hiện đang là cán bộ văn hóa xã. Mới đây, tôi cùng một vài đồng chí khác cùng làm việc tại Ủy ban nhân dân xã đang có dự định tổ chức một giải thể thao quần chúng giữa các thôn trong xã. Vậy trong trường hợp chúng tôi không thành lập Ban tổ chức giải đấu và Điều lệ giải đấu thì chúng tôi có vi phạm quy định của pháp luật không? Xin cám ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Điểm a, b, Khoản 1, Điều 40, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì đối với việc tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng mà không thành lập Ban tổ chức giải hay Điều lệ giải thi đấu, thì các cá nhân đứng ra tổ chức sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với mức phạt từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng.

khong-thanh-lap-ban-to-chuc-khi-to-chuc-giai-the-thao-co-bi-xư-phat.jpgkhong-thanh-lap-ban-to-chuc-khi-to-chuc-giai-the-thao-co-bi-xư-phat.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo đó, trong trường hợp các bạn tổ chức giải thể thao quần chúng giữa các thôn trong xã mà không thành lập Ban tổ chức giải và không có Điều lệ giải thi đấu thì mỗi người trong nhóm người tổ chức giải của bạn sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đến 6.000.000 đồng. Bởi lẽ, ở đây, các bạn đã vi phạm cùng lúc hai hành vi được quy định trong một điều khoản được quy định tại Khoản 1, Nghị định 158/2013/NĐ-CP , vì vậy, bạn và những người đồng tổ chức sẽ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt của hai hành vi vi phạm đó. Hơn nữa, việc thành lập Ban tổ chức giải cũng như Điều lệ giải thi đấu là hết sức quan trọng. Vì trong quá trình giải thi đấu diễn ra, không thể tránh khỏi những phát sinh mâu thuẫn giữa các vận động viên tham gia, giữa các vận động viên với trọng tài, hay việc đảm bảo quyền lợi của các vận động viên sẽ bị hạn chế. Mặt khác, việc sắp xếp lịch thi đấu, cũng như giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh mâu thuẫn sẽ không thể thực hiện được.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com