Luật sư tư vấn thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính

LVN Group tư vấn thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính. Thời hạn tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.

LVN Group tư vấn thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính. Thời hạn tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi bị mất giấy đăng kí xe môtô, chưa kịp làm lại, vi phạm giao thông bị cảnh sát giao thông giữ phương tiện giao thông. Nay tôi làm giấy đăng kí lại xong rồi, nhưng có giấy hẹn. Tôi có đóng phạt và lấy xe môtô được không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật xử lý vi phạm hành chính 2012

2. Giải quyết vấn đề:

Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định thủ tục nộp phạt như sau:

“1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

2. Tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi mà việc đi lại gặp khó khăn thì cá nhân, tổ chức bị xử phạt có thể nộp tiền phạt cho người có thẩm quyền xử phạt. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm thu tiền phạt tại chỗ và nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn không quá 07 ngày, kể từ ngày thu tiền phạt.

Trường hợp xử phạt trên biển hoặc ngoài giờ hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được thu tiền phạt trực tiếp và phải nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày vào đến bờ hoặc ngày thu tiền phạt.

luat-su-tu-van-thu-tuc-nop-phat-vi-pham-hanh-chinhluat-su-tu-van-thu-tuc-nop-phat-vi-pham-hanh-chinh

>>> LVN Group tư vấn thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính: 1900.0191

3. Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính bị phạt tiền phải nộp tiền phạt một lần, trừ trường hợp quy định tại Điều 79 của Luật này.”

Thời hạn tạm giữ xe được quy định tại Khoản 8 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 như sau:

8. Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là 07 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Như vậy pháp luật chỉ quy định thời hạn nộp phạt và thời hạn tạm giữ phương tiện. Thời gian cụ thể để nộp phạt và lấy lại phương tiện sẽ do cơ quan ra quyết định xử phạt quy định cụ thể, được ghi trong giấy hẹn do đó bạn sẽ tới nộp phạt và lấy lại xe theo thời gian được ghi trong giấy hẹn, nếu bạn muốn lấy trước thời hạn này thì bạn liên hệ với bên cảnh sát giao thông ra quyết định xử phạt với bạn để được nộp phạt sớm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com