Mức hỗ trợ chi phí vận chuyển khi cấp cứu

Mức hỗ trợ chi phí vận chuyển khi cấp cứu. Chi phí bảo hiểm tri trả, hỗ trợ trong trường hợp cấp cứu. Hưởng bảo hiểm y tế khi cấp cứu.

Muc-ho-tro-chi-phi-van-chuyen-khi-cap-cuuMuc-ho-tro-chi-phi-van-chuyen-khi-cap-cuuMức hỗ trợ chi phí vận chuyển khi cấp cứu. Chi phí bảo hiểm tri trả, hỗ trợ trong trường hợp cấp cứu. Hưởng bảo hiểm y tế khi cấp cứu.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, gia đình tôi có một trường hợp cần tư vấn như sau. Ngày 10/11/2015 vợ tôi đang điều trị tại bệnh viện tuyến huyện về bệnh gan, sau đó có bị sốt và co giật nên phải đi bệnh viện tỉnh cấp cứu lúc gần sáng. Khi đó chúng tôi gọi xe bệnh viện khó khăn nên gọi xe taxi gần khu đó chở lên viện. Vợ tôi có tham gia bảo hiểm y tế, vậy nếu chi phí đi lại bên bảo hiểm có chi trả thêm không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Quỹ bảo hiểm y tế là quỹ tài chính được hình thành từ nguồn đóng bảo hiểm y tế và các nguồn thu hợp pháp khác, được sử dụng để chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế, chi phí quản lý bộ máy của tổ chức bảo hiểm y tế và những khoản chi phí hợp pháp khác liên quan đến bảo hiểm y tế.

Theo đó nếu trong khoảng thời gian người tham gia bảo hiểm y tế đang điều trị ốm đau sẽ được bên bảo hiểm chi trả các khoản chi phí nằm trong danh mục chi trả. Theo đó, nếu  trong trường hợp thanh toán chi phí vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên hoặc trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh thì phần chi trả chi phí vận chuyển quy định tại Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 như sau:

Thứ nhất: Trường hợp người bệnh sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế thì quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán chi phí vận chuyển, cả chiều đi và về cho cơ sở y tế đó theo mức bằng 0,2 lít xăng/km tính theo khoảng cách thực tế giữa hai cơ sở y tế và giá xăng tại thời điểm sử dụng. Nếu có nhiều hơn một người bệnh cùng được vận chuyển trên một phương tiện thì mức thanh toán cũng chỉ được tính như đối với vận chuyển một người bệnh. Cơ sở y tế tiếp nhận người bệnh ký xác nhận trên phiếu điều xe của cơ sở y tế chuyển người bệnh đi; trường hợp ngoài giờ hành chính thì phải có chữ ký của bác sỹ tiếp nhận người bệnh.

Muc-ho-tro-chi-phi-van-chuyen-khi-cap-cuuMuc-ho-tro-chi-phi-van-chuyen-khi-cap-cuu

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ hai: Trường hợp người bệnh không sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế thì quỹ BHYT thanh toán chi phí vận chuyển một chiều (chiều đi) cho người bệnh theo mức bằng 0,2 lít xăng/km tính theo khoảng cách thực tế giữa hai cơ sở y tế và giá xăng tại thời điểm chuyển người bệnh lên tuyến trên. Cơ sở y tế chỉ định chuyển tuyến có trách nhiệm thanh toán trước khoản chi này trực tiếp cho người bệnh, sau đó thanh toán với quỹ BHYT.

Nếu bên bạn không sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế thì vẫn được chi trả chi phí của chiều đi mà bên bạn đã thuê.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com