Mức phí địa chính tại Đồng Tháp

Cấp trích lục địa chính thì phí quy định như thế nào? Quy định về thu lệ phí thuộc lĩnh vực địa chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Muc-phi-dia-chinh-tai-dong-ThapMuc-phi-dia-chinh-tai-dong-ThapCấp trích lục địa chính thì phí quy định như thế nào? Quy định về thu lệ phí thuộc lĩnh vực địa chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có vấn đề cần được tư vấn như sau. Tôi là một hộ dân tại tỉnh Đồng Tháp. Tôi có mua một lô đất ở khu phố nội ô ở được hai năm. Sau đó bên phía tôi có thay đổi phần đất và đang tranh chấp nên thủ tục xin trích lục thì phí địa chính mà họ yêu cầu nộp rất cao. Vậy LVN Group cho tôi hỏi, hiện nay mức phí địa chính được quy định như thế nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức được ủy quyền giải quyết các công việc về địa chính như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chứng nhận đăng ký biến động về đất đai sau khi cấp giấy chứng nhận; trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính.

Trong một số trường hợp nhất định cá nhân tổ chức cần thực hiện thủ tục trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính thì phải làm đơn yêu cầu lên Phòng đăng ký quyền sử dụng đất và nộp một khoản phí nhất định. Khoản phí này có thể khác biệt giữa các địa phương với nhau.

Hiện tại bạn đang ở Đồng Tháp, theo quy định của Quyết định số 53/2015/QĐ-UBND về thu lệ phí thuộc lĩnh vực địa chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có quy định mức thu như sau:

Mức thu áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân tại các phường nội ô thuộc thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh và bạn thuộc phần thu tại khu vực này:

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất)

+ Cấp mới: 25.000 đồng/giấy

+ Cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận); cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận: 20.000 đồng/lần

Muc-phi-dia-chinh-tai-dong-ThapMuc-phi-dia-chinh-tai-dong-Thap

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

+ Cấp mới: 80.000 đồng/giấy

+ Cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận); cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận: 50.000 đồng/lần

Chứng nhận biến động về đất đai: 20.000 đồng/lần

Trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính: 15.000 đồng/lần

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com