Mức trợ cấp và nguồn kinh phí chi trả trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến

Mức trợ cấp và nguồn kinh phí chi trả trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ.

Mức trợ cấp và nguồn kinh phí chi trả trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ.


Vói người được hưởng trợ cấp một lần áp dụng với những người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch Hội đng Bộ trưởng (gọi chung là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ) hoặc Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ (gọi chung là Bằng khen của cấp bộ), Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là Bằng khen của cấp tỉnh).

Với mỗi bằng khen khác nhau thì mức hưởng trợ cấp khác nhau. Căn cứ Điều 3 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg thì mức hưởng trợ cấp một lần được xác định như sau: 

– Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu tám trăm mười lăm nghìn đồng chẵn).

– Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh là 1.210.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu hai trăm mười nghìn đồng chẵn).

 Người có bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định 24/2016/QĐ-TTg thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp. 

Không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Khoản trợ cấp trên được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước. Cụ thể, theo Điều 4 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg nguồn kinh phí thực hiện như sau:

– Người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của cấp bộ: Do ngân sách trung ương bảo đảm và bổ sung có Mục tiêu cho địa phương để chi trả.

– Người được tặng Bằng khen của cấp tỉnh: Do ngân sách địa phương bảo đảm. Ngân sách trung ương hỗ trợ bổ sung có Mục tiêu cho các địa phương có ngân sách khó khăn theo cơ chế như sau:

+ Hỗ trợ 100% nhu cầu kinh phí đối với các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách và tỉnh Quảng Ngãi;

+ Hỗ trợ 50% nhu cầu kinh phí đối với các địa phương có tỷ lệ Điều Tiết các Khoản thu phân chia về ngân sách trung ương dưới 50%;

+ Các địa phương còn lại: Ngân sách địa phương tự bảo đảm.

Muc-tro-cap-va-nguon-kinh-phi-chi-tra-tro-cap-mot-lan-%C4%91oi-voi-nguoi-co-thanh-tich-tham-gia-khang-chien-duoc-tang-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phuMuc-tro-cap-va-nguon-kinh-phi-chi-tra-tro-cap-mot-lan-%C4%91oi-voi-nguoi-co-thanh-tich-tham-gia-khang-chien-duoc-tang-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phu

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

– Căn cứ báo cáo của các địa phương, Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền bổ sung có Mục tiêu cho các địa phương để thực hiện chế độ trợ cấp một lần và chi phí chi trả theo quy định.

– Chi phí chi trả cho công tác xét duyệt, chi trả chế độ trợ cấp một lần quy định tại Quyết định này bằng 1,7% tổng kinh phí chi trả cho các đối tượng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com