Người đơn thân nghèo đang nuôi con có được hưởng trợ cấp xã hội?

Người đơn thân nghèo đang nuôi con có được hưởng trợ cấp xã hội? Trợ cấp dành cho mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo đang nuôi con ăn học.

Nguoi-don-than-thuoc-ho-ngheo-dang-nuoi-con-hoc-co-duoc-huong-tro-cap-xa-hoi-khong.jpgNguoi-don-than-thuoc-ho-ngheo-dang-nuoi-con-hoc-co-duoc-huong-tro-cap-xa-hoi-khong.jpgNgười đơn thân nghèo đang nuôi con có được hưởng trợ cấp xã hội? Trợ cấp dành cho mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo đang nuôi con ăn học.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần tư vấn như sau:

Mẹ tôi sinh năm 1965, kết hôn năm 1983. Năm 1986 sinh được anh tôi nhưng anh tôi đã mất, đến năm 1996 thì sinh tôi. Sau một thời gian khó khăn, ba tôi bị bệnh hiểm nghèo nên mẹ tôi đã chạy chữa cho cha tôi bằng tất cả tài sản. Đến năm 1998 cha tôi mất. Mẹ nuôi tôi đến nay, hiện tại nhà tôi được xét là hộ nghèo, mẹ tôi một mình nuôi con không còn ai có thu nhập, tôi thì cố gắng vì mẹ nên đang tham gia học cao đẳng, vậy mẹ tôi có được hưởng trợ cấp gì không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo nội dung bạn đưa ra hiện tại điều kiện gia đình bạn:

+ Bố bạn mất sớm còn một mình mẹ bạn và bạn

+ Hộ gia đình bạn là hộ nghèo

+ Bạn sinh năm 1996, đang theo học cao đẳng

Theo quy định tại Nghị định số 136/2013/NĐ-CP có đưa ra các trường hợp cụ thể về đối tượng hưởng trợ cấp, trợ giúp xã hội trong đó có quy định về trường hợp

 

“4. Người thuộc hộ nghèo không có chồng hoặc không có vợ; có chồng hoặc vợ đã chết; có chồng hoặc vợ mất tích theo quy định của pháp luật và đang nuôi con dưới 16 tuổi hoặc đang nuôi con từ 16 tuổi đến 22 tuổi nhưng người con đó đang học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất (sau đây gọi chung là người đơn thân nghèo đang nuôi con).

Xem xét trường hợp mà gia đình bạn đang gặp phải dựa trên quy định của pháp luật chung thì mẹ bạn thuộc đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Mẹ bạn làm hồ sơ bao gồm:

Nguoi-don-than-thuoc-ho-ngheo-dang-nuoi-con-hoc-co-duoc-huong-tro-cap-xa-hoi-khong.jpgNguoi-don-than-thuoc-ho-ngheo-dang-nuoi-con-hoc-co-duoc-huong-tro-cap-xa-hoi-khong.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Mẫu tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội cho mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo đang nuôi con học

+ Bản sao sổ hộ khẩu của đối tượng hoặc văn bản xác nhận của công an xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là công an cấp xã).

+ Bản sao giấy khai sinh của con của người đơn thân đối với trường hợp người đơn thân nghèo đang nuôi con.

Tất cả hồ sơ gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội (sau đây gọi chung là Hội đồng xét duyệt) thực hiện xét duyệt và niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 07 ngày,

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com