Người Việt Nam xuất, nhập cảnh được mang theo loại tiền gì?

Người Việt Nam xuất, nhập cảnh được mang theo loại tiền gì? Tại sao quy định được mang ngoại tệ nhiều hơn tiền Việt Nam khi xuất cảnh.

Người Việt Nam xuất, nhập cảnh được mang theo loại tiền gì? Tại sao quy định được mang ngoại tệ nhiều hơn tiền Việt Nam khi xuất cảnh.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi có nhu cầu tư vấn vấn đề cụ thể như sau:

Điều 2 Thông tư 15/2011/TT-NHNN có quy định về mức ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt phải khai báo hải quan cửa khẩu khi xuất cảnh, nhập cảnh.  Vậy vì sao khi cá nhân xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu của Việt Nam thì số ngoại tệ bằng tiền mặt được mang theo lại cao hơn gấp nhiều lần số tiền mặt bằng Việt Nam đồng? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Khoản 1 Điều 2 Thông tư 15/2011/TT-NHNN quy định việc mang ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiên mặt của cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh, quy định:

 “Cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định dưới đây phải khai báo Hải quan cửa khẩu:

a) 5.000 USD (Năm nghìn Đôla Mỹ) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương;

b) 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam).”

Theo đó, cá nhân phải khai báo hải quan cửa khẩu khi mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam khi xuât, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu nếu mang từ 15.000.000 đồng Việt Nam hoặc từ 5000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

Quy định về mức được mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt dựa trên sự quản lý ngân sách nhà nước cũng như các chính sách quản lý ngoại hối.

Các mức ngoại tệ, đồng Việt Nam được quy định này còn liên quan tới tâm lý găm giữ ngoại tệ cũng như liên quan tới các trường hợp đầu cơ liên quan tới tỷ giá cũng như đầu cơ ngoại tệ, dựa trên nền tảng ổn định của đồng tiền.

nguoi-viet-nam-xuat-nhap-canh-duoc-mang-theo-loai-tien-ginguoi-viet-nam-xuat-nhap-canh-duoc-mang-theo-loai-tien-gi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Ngoài ra, nó còn liên quan đến điều kiện các thành viên của WTO và IMF đòi hỏi Việt Nam trong quá trình đàm phán. Việt Nam vì thế đang thực hiện các biện pháp tự do hoá các giao dịch vãng lai, thể hiện nhu cầu hội nhập và mở dần cánh cửa chính sách tiền tệ của Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thẩm quyền chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt

– Có được cho vay bằng ngoại tệ tại Việt Nam

– Quy định pháp luật về mang ngoại tệ vào Việt Nam bằng đường hàng không

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com